Môi giới bất động sản là công việc đầy thách thức vì bạn phải tiếp xúc nhiều người khác nhau, đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng thuyết phục của mỗi người. Thị trường có hàng trăm dự án khác biệt không nhiều, làm sao để khách ở lại với dự án của bạn, chịu bỏ tiền mua căn hộ này mà không phải là một căn hộ khác cách đó chỉ vài cây số? Những lúc này, khả năng chinh phục tâm lý khách hàng là một trong những bí quyết quan trọng giúp bạn chốt deal tăng thêm giao dịch.

Vậy đánh vào tâm lý khách hàng là làm như thế nào?

Hiểu khách hàng trước, sale sau

Việc tìm hiểu khách hàng là bước đầu tiên để xác định bạn sẽ tiếp cận họ bằng cách nào. Bạn cần ghi nhớ một điều quan trọng là luôn luôn dành thời gian lắng nghe. Qua vài câu chuyện trò, bạn sẽ hiểu được khách hàng là ai và họ cần gì.

Nếu khách của bạn là người kỹ tính và chú trọng tiểu tiết bạn cần phải chứng tỏ mình là người hiểu rõ căn hộ nhất. Với những người này việc chuẩn bị kỹ càng và tác phong tự tin là điều kiện cần để chinh phục khách. Ngoài ra, để chứng tỏ mình hiểu hết lợi thế của căn hộ, bạn có thể chuẩn bị bảng so sánh căn hộ của bạn với căn hộ cạnh tranh để thuyết phục khách.

Nếu khách của bạn là người chần chừ, đừng cho họ quá nhiều thời gian. Bạn nên đẩy nhanh tiến độ và giữ liên hệ liên tục để đảm bảo họ không bị giảm hứng thú với căn hộ. Bạn có thể đưa thêm thông tin ưu đãi cho những người mua sớm hoặc những chương trình.

Không chỉ bán hàng mà hãy là người tư vấn

Khách hàng thường có tâm lý đề phòng với môi giới. Để xóa bỏ tâm lý này, bạn đừng nên quá sốt sắng trong việc bán hàng. Hãy bắt đầu bằng việc lắng nghe để biết được khách hàng đang vướng mắc ở đâu và từ đó giúp khách gỡ rối. Là nhân viên môi giới bất động sản đồng nghĩa với việc bạn hiểu rõ hơn ai hết về căn hộ mình đang chào bán, vậy hãy là người cố vấn cho khách hàng, chia sẻ với họ những kiến thức bạn có thay vì tấn công khách bằng bài chào hàng quen thuộc.

Tăng độ tin cậy của bản thân

Trong hằng hà những đơn vị và cá nhân làm trong ngành môi giới, việc tạo được niềm tin là điều rất quan trọng. Nếu khách hàng tin tưởng ở bạn, quá trình giao dịch sẽ dễ dàng hơn. Với những khách lần đầu tiên tiếp xúc, bạn có thể thể hiện qua sự chuẩn bị chuyên nghiệp và chu đáo. Ngoài ra, bạn có thể đưa những dẫn chứng cụ thể những khách hàng của bạn để khách yên tâm. Bạn cần chú trọng chăm sóc hậu mãi để giữ mối quan hệ tốt với khách hàng, nhờ đó có được niềm tin thông qua kênh truyền miệng.

Với những khách hàng quen, bạn cũng cần chăm sóc chu đáo như khách mới để đảm bảo giữ mối quan hệ tốt và xây dựng mạng lưới khách hàng thân thiết, mở rộng mối quan hệ dễ tìm được khách mới hơn.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!