Với việc Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được dịch Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của người dân đang dần trở lại bình thường. Cùng với việc khôi phục du lịch, thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng cũng bắt đầu sôi động trở lại, hứa hẹn là kênh đầu tư an toàn sau đại dịch.  

Thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng bắt đầu sôi động trở lại
Thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng bắt đầu sôi động trở lại

BĐS nghỉ dưỡng – phân khúc đầy tiềm năng sau dịch Covid-19

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã phần nào làm hiệu quả kinh doanh ngành du lịch, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng giảm sút, tuy nhiên với việc Chính phủ đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á vào năm 2030 thì bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chính là phân khúc tốt nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Đặc biệt, sự thành công trong kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 được thế giới công nhận khiến Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vốn đầu tư trong nước và quốc tế. Theo dự báo, lực cầu của thị trường bất động sản Việt Nam thời gian tới sẽ đến từ xu hướng thu hút dòng vốn ngoại và nhiều người Việt ở nước ngoài hồi hương hay quay về đầu tư tại quê hương. Đây sẽ là yếu tố thuận lợi giúp cho bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng bùng nổ mạnh mẽ ngay sau dịch.

Thời điểm khó khăn vừa qua cũng được coi là dịp để thị trường thanh lọc các dự án, chủ đầu tư và doanh nghiệp yếu kém. Hậu Covid-19, nhà đầu tư sẽ cẩn trọng lựa chọn các dự án của chủ đầu tư uy tín, dự án có pháp lý, dự án có tiềm năng về kinh doanh du lịch. Đặc biệt, các sản phẩm bất động sản xanh, gần gũi với môi trường, có tính riêng tư sẽ là ưu tiên số 1 do khách hàng chú trọng đến tính an toàn để vừa ở, vừa đầu tư sinh lời, vừa có không gian giãn cách xã hội khi cần.

Vân Phong – vùng đất tiềm năng cho bất động sản nghỉ dưỡng

Hội tụ đầy đủ những cái đẹp nhất mà một vùng biển cần có, đó là xinh đẹp, hoang sơ và yên bình, vịnh Vân Phong (Khánh Hòa) đang là tâm điểm mới dành cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Vịnh Vân Phong – một trong 4 điểm du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay (theo bình chọn của Hiệp hội Biển thế giới)
Vịnh Vân Phong – một trong 4 điểm du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay (theo bình chọn của Hiệp hội Biển thế giới)

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80 km về phía Bắc, vịnh Vân Phong là vịnh biển lớn nhất tỉnh Khánh Hòa, nằm giữa 2 huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc đẹp đến nao lòng với những bãi cát màu kim sa rực nắng, làn nước biển xanh trong nhìn thấu đáy cùng những rặng san hô nguyên thủy nhiều màu sắc … Đặc biệt, khí hậu nơi đây quanh năm ôn hòa, thoáng đãng và có nắng ấm, luôn mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho du khách.

Theo đánh giá của các chuyên gia Chương trình Phát triển du lịch Liên Hiệp Quốc (PNUD), Vân Phong là nơi có tiềm năng hàng đầu khu vực châu Á để phát triển du lịch biển. Hiệp hội Biển thế giới cũng đã xếp Vân Phong vào danh sách 4 điểm du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay. 

Trong quy hoạch du lịch của Việt Nam, vịnh Vân Phong cũng là một trong số 21 khu du lịch cấp quốc gia và đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp vào “vùng du lịch trọng điểm phát triển”.

Hiện tại một số chủ đầu tư đã bắt đầu “đốt nóng” thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở Vân Phong với các dự án đẳng cấp. Trong đó nổi bật là dự án Wonder City Van Phong Bay do Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch T&M Vân Phong, thành viên của Eurowindow Holding làm chủ đầu tư.

Wonder City Van Phong Bay
Wonder City Van Phong Bay

Tọa lạc tại Hòn Ngang – Bãi Cát Thấm, trên diện tích 300 ha mặt đất và hơn 160 ha diện tích mặt biển, Wonder City Van Phong Bay được xây dựng theo mô hình thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đầu tiên tại Việt Nam. 

Khác với những dự án nghỉ dưỡng khác thường tập trung phục vụ chủ yếu cho nhóm khách hàng cao cấp/siêu cao cấp, Wonder City được thiết kế vô cùng thông minh với 5 phân khu mang 5 phong cách kiến trúc, 5 màu sắc cuộc sống khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế. Đây được dự báo sẽ là dự án bất động sản nghỉ dưỡng gây sốt trong thời gian tới, đồng thời là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư thứ cấp sau dịch Covid-19.