Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, ngành du lịch đã lập tức “thức tỉnh” sau hơn 2 tháng đóng cửa “ngủ đông”. Đó cũng là lực đẩy quan trọng để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục và tiếp tục chặng đường vươn tầm quốc tế.

Bất động sản nghỉ dưỡng không mất quá 6 tháng để phục hồi

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, ngay sau khi lệnh cách ly toàn xã hội được gỡ bỏ, ngành du lịch đã phối hợp với các cấp ngành liên quan triển khai nhiều biện pháp tổng thể để kích cầu du lịch nội địa. Bản thân các khách sạn và resort tại các điểm du lịch đã điều chỉnh lại chính sách giá cũng như đưa ra các ưu đãi để đón đầu và đáp ứng nhu cầu của nhóm khách nội địa và khách nước ngoài đang lưu trú tại Việt Nam. 

Đến thời điểm hiện tại, lượng khách tại các điểm du lịch đã nhộn nhịp hơn, nhu cầu du lịch bắt đầu tăng trở lại và dự báo sẽ có sức bật lớn trong thời gian tới.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo phục hồi nhanh sau dịch
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo phục hồi nhanh sau dịch

Theo các chuyên gia, sự tăng trưởng du lịch tất yếu sẽ kéo theo bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục hồi trở lại sau giai đoạn gần như “đóng băng” do dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, với việc kiểm soát thành công dịch Covid – 19, Việt Nam đang là điểm sáng an toàn về dịch tễ lẫn kinh tế, chính trị, thu hút kiều bào về nước đầu tư cũng như người nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Điều này cũng mở ra một cơ hội mới cho các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nếu nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của dòng khách này. 

Đánh giá về tác động của dịch Covid-19 đối với thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam, Savills Việt Nam cho rằng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam sẽ không mất quá 6 tháng để phục hồi và sẽ tăng trưởng mạnh mẽ sau bão Covid-19.

Ông lớn bất động sản nghỉ dưỡng trở lại đường đua

Quả thực, ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, nhiều ông lớn bất động sản nghỉ dưỡng đã nhanh chóng trở lại đường đua như: Vingroup với dự án Grand World Phú Quốc, Novaland với dự án NovaWorld Phan Thiết, Eurowindow Holding với dự án Wonder City Van Phong Bay …

Trong đó, dự án Wonder City Van Phong Bay đặc biệt gây chú ý bởi đây là dự án được xây dựng theo mô hình thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đầu tiên tại Việt Nam. Vịnh Vân Phong, nơi dự án được triển khai, là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và top đầu thế giới, được các chuyên gia của Chương trình Phát triển du lịch Liên Hiệp Quốc (PNUD) đánh giá là nơi có tiềm năng hàng đầu khu vực châu Á để phát triển du lịch biển. 

Wonder City Van Phong Bay – thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đầu tiên tại Việt Nam
Wonder City Van Phong Bay – thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đầu tiên tại Việt Nam

Tọa lạc tại Hòn Ngang – Bãi Cát Thấm, dải biển đẹp nhất trong vịnh, Wonder City Van Phong Bay có diện tích gần 300ha mặt đất và hơn 165 ha diện tích mặt biển. Khác với những dự án nghỉ dưỡng khác thường tập trung phục vụ chủ yếu cho nhóm khách hàng cao cấp/siêu cao cấp, Wonder City được thiết kế vô cùng thông minh với 5 phân khu mang 5 phong cách kiến trúc, 5 màu sắc cuộc sống khác nhau, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp du khách.

Với khả năng đón khách lên tới 40.000 người/ ngày cùng với đa dạng các loại hình du lịch, Wonder City hứa hẹn sẽ là điểm đến “gây sốt” sau khi hoàn thành. 

Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của những dự án đầy chất mới và sáng tạo như Wonder City Van Phong Bay sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư khác tiếp tục cho ra mắt các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng mới, đẳng cấp hơn, qua đó tạo sức bật mạnh mẽ cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong những năm tới đây.