Sở hữu nhiều bãi biển, hòn đảo đẹp cùng khí hậu ôn hòa, trong những năm qua, Khánh Hòa luôn là một trong những điểm nóng của bất động sản nghỉ dưỡng. Liên tiếp các dự án lớn được triển khai tại đây đã góp phần thay đổi bộ mặt và thúc đẩy du lịch tăng trưởng tại mảnh đất này

Khánh Hòa sở hữu nhiều vịnh biển đẹp
Khánh Hòa sở hữu nhiều vịnh biển đẹp

Khánh Hòa – mảnh đất tiềm năng cho bất động sản nghỉ dưỡng

Được mệnh danh là “Thiên đường đảo biển”, Khánh Hòa sở hữu gần 200 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều vịnh biển đẹp lọt top thế giới như: Vân Phong, Cam Ranh, Nha Trang… Cùng với đó là vô vàn bãi biển tuyệt đẹp với bờ cát trắng trải dài, làn nước biển xanh trong. Đặc biệt, Khánh Hòa còn được mẹ thiên nhiên ban tặng cho khí hậu ôn hòa với nhiệt độ trung bình từ 26C và hơn 300 ngày nắng đẹp trong năm. Cộng thêm nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng như: Tháp Ponagar, thành cổ Diên Khánh… Đây chính là yếu tố thuận lợi để Khánh Hòa trở thành 1 trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng du khách đến Khánh Hòa tham quan ngày càng tăng theo từng năm. Riêng năm 2019 vừa qua, tỉnh Khánh Hòa đã đón 7,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 12,6% so với năm 2018; trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,5%. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 27.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2018.

Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa ngày càng tăng
Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa ngày càng tăng

Đáng chú ý, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Khánh Hòa là 3,5 ngày, cao hơn mức 2,8 ngày của Đà Nẵng và 2,6 ngày của Phú Quốc. Thậm chí với du khách Nga, thời gian lưu trú còn thường xuyên kéo dài đến 12 ngày. Đây cũng là lý do khiến giới đầu tư lựa chọn Khánh Hòa là thủ phủ của bất động sản nghỉ dưỡng ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, bởi thời gian khách lưu trú càng lâu thì lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh phòng và dịch vụ thu về cho nhà đầu tư càng nhiều.

Yếu tố tiếp theo khiến Khánh Hòa luôn giàu sức hút là bởi cơ sở hạ tầng đồng bộ. Tại đây có Quốc lộ 1A chạy dọc ven biển từ đèo Cả đến ghềnh Đá Bạc nối liền với các tỉnh phía Bắc và phía Nam; Quốc lộ 26 nối Ninh Hòa với Đăk Lăk và các tỉnh Tây Nguyên; đường 723 – rút ngắn khoảng cách Nha Trang đi Đà Lạt còn 140 km và dự án đường cao tốc Bắc Nam đi qua Khánh Hòa. Về đường sắt, có tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy dọc tỉnh Khánh Hòa, dài khoảng 149,2 km, qua thành phố Nha Trang và hầu hết các huyện trong tỉnh. Về đường hàng không, Khánh Hòa có Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh nằm ở phía Bắc bán đảo Cam Ranh, cách TP. Nha Trang khoảng 35 km. Hiện tại, Cảng Hàng không này đang mở rộng các đường bay quốc nội, quốc tế, hứa hẹn đáp ứng 8 triệu lượt khách mỗi năm vào năm 2030.

Khánh Hòa cũng là địa phương áp dụng những chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước. Giới chuyên gia đánh giá Khánh Hòa sẽ là điểm “nóng” thu hút các nhà đầu tư, vươn xa hơn so với các địa điểm du lịch khác.

Sức hút bất động sản nghỉ dưỡng tại Bắc Vân Phong 

Nói đến bất động sản Khánh Hòa, Nha Trang là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Tuy nhiên, du lịch tại Nha Trang đang bị quá tải, nơi đây hiện không còn quỹ đất lớn để phát triển các dự án thực sự quy mô. Cũng bởi vậy, thời gian gần đây, giới đầu tư đang chuyển hướng sang các khu vực: Bãi Dài – Cam Lâm, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và Bắc Vân Phong. Đây cũng là 4 khu vực được Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa định hướng là tâm điểm phát triển trong tương lai.

Với hệ sinh thái đa dạng, địa hình phong phú gồm nhiều đảo, bán đảo, bãi biển hoang sơ cùng rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên vẹn, khu kinh tế Bắc Vân Phong đang nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Đặc biệt, khu vực này có nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích nhà đầu tư như cho thuê đất đến 75 năm, miễn thuế thu nhập cá nhân, ưu đãi thuế GTGT, … Đây là những yếu tố khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bắc Vân Phong ngày càng “nóng” lên.

Một góc vịnh Vân Phong – một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và top đầu thế giới
Một góc vịnh Vân Phong – một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và top đầu thế giới

Đón đầu xu hướng đầu tư, Eurowindow Holding hiện đang phát triển một dự án nghỉ dưỡng quy mô tại Hòn Ngang – Bãi Cát Thấm. Dự án có tên Wonder City Van Phong Bay, được xây dựng theo mô hình thành phố nghỉ dưỡng biển đầu tiên tại VIệt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư gần 40.000 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch T&M Vân Phong, thành viên của Eurowindow Holding làm chủ đầu tư.

 Trên diện tích gần 300ha mặt đất và hơn 165 ha diện tích mặt biển, Wonder City Van Phong Bay đang chuyển mình mạnh mẽ mỗi ngày để trở thành thành phố với đa dạng các loại hình du lịch, nằm cận kề bên biển và được quy hoạch thành 5 phân khu theo 5 bản sắc vùng miền của Việt Nam và thế giới, đáp ứng đa dạng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế.

 Kỳ quan nghỉ dưỡng này kết nối với TP Nha Trang bằng tuyến đường ven biển tuyệt đẹp chỉ hơn 1 giờ lái xe. Đặc biệt cách sân bay Tuy Hòa – Phú Yên chưa đầy 30 phút di chuyển. 

Với khả năng đón khách lên tới 40.000 người/ngày, Wonder City hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước sau khi hoàn thành. Đây cũng được đánh giá là cơ hội vàng dành cho các nhà đầu tư thứ cấp đang tìm kiếm cơ hội phát triển tại Bắc Vân Phong.