Với khoản thu nhập hằng tháng 10 triệu, việc mua nhà hay căn hộ dù chỉ với mức giá 1 tỷ cũng đã vô cùng khó khăn với nhiều người ở Tp Hồ Chí Minh.

Nếu chỉ đi làm công ăn lương với mức lương cố định 10 triệu một tháng thì liệu đến bao giờ bạn mới có thể sở hữu nhà thành phố. Nhưng biết bao nhiêu người vẫn có thể mua nhà dù thu nhập vẫn ở tầm trên dưới con số này. Bằng cách nào họ có thể xoay sở mua nhà? Cùng tham khảo những cách mua nhà của những người trẻ sau.

Vay ngân hàng

Đây là cách thông thuộc và dễ dàng nhất với nhiều người. Với căn nhà hoặc căn hộ chung cư, bạn có thể sử dụng chương trình vay mua nhà của ngân hàng để bù vào khoản tiền còn thiếu của mình. Tất nhiên bạn không thể không sở hữu gì trong tay và đi vay toàn bộ giá trị của căn hộ. Theo chia sẻ của những người trong cuộc, họ thường dành 5-10 năm dành dụm sau đó vay dài hạn ngân hàng.

Ví dụ như, với mức lương từ 6 -10 triệu, sau 10 năm đi làm, bạn để dành được tối thiểu 300 triệu và đang nhắm đến căn hộ tầm trung có giá tầm 1 tỷ. Bạn có thể đi vay dài hạn ngân hàng từ 10 – 15 năm.

Cần phải luôn nhớ một điều là khi vay tiền mua nhà, phải đảm bảo tổng số tiền trả lãi và gốc hàng tháng không được vượt quá 50% tổng thu nhập của gia đình và luôn thấp hơn số tiền tiết kiệm được. Ngoài ra, vì thường các khoản vay là lãi suất thả nổi nên bạn cần tính toán lãi vay và chi phí lạm phát để kiểm soát được khoản tiền nợ tránh rơi vào tình trạng lãi đè.

Tận dụng vốn nhàn rỗi

Với những bạn có mối quan hệ tốt, việc tận dụng nguồn vốn nhàn rỗi từ người thân quen là một trong những cách truyền thống, an toàn và ít áp lực nhất đối với người trẻ. Đa số các bạn trẻ đều mượn tiền dành dụm của gia đình, người thân cộng với tiền dành dụm của mình. Nếu còn thiếu, có thể vay thêm một ít từ ngân hàng, nhưng nhờ đó giảm thiểu gánh nặng tài chính đi rất nhiều.

Kinh doanh ngành tay trái, đầu tư nhiều kênh

Với những bạn xác định mục tiêu từ sớm, họ bắt đầu tính toán dòng tiền để lên kế hoạch sở hữu nhà. Nếu chỉ làm công ăn lương chắc chắn nguồn lực tài chính sẽ không thể sở hữu được căn hộ ở Sài Gòn. Đa dạng hóa dòng tiền bằng cách kinh doanh tay trái hoặc đem tiền đi đầu tư. Kinh doanh online là hình thức phổ biến và đem lại hiệu quả cao theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ. Ngoài ra, đầu tư vào chứng khoán, bất động sản, hay vàng cũng là những cách làm tăng dòng tiền. Nếu có đầu óc tính toán và kế hoạch kỹ lưỡng, nhiều bạn trẻ hoàn toàn có thể sở hữu nhà mà không phải chật vật vay mượn hay bị áp lực tài chính từ ngân hàng.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!