Nếu là phụ nữ và được chọn quốc gia để sống bạn sẽ chọn nước nào? Châu Âu, Châu Mỹ hay vẫn muốn sống tại Việt Nam – đất nước hạnh phúc nhất trên thế giới?

Nhân ngày 8-3, US News & World Report đã công bố danh sách 10 quốc gia lý tưởng để sống và làm việc cho phụ nữ.

10 . Đức

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Đất nước 82 triệu dân này vốn nổi tiếng thân thiện và mến khách, đây sẽ là nơi sống tuyệt vời cho các bạn nữ. Hiện nay, Đức đang đẩy mạnh tiến trình bình đẳng giới để xây dựng một đất nước đáng sống cho phụ nữ.

  1. New Zealand

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Quê hương của người Hobbit cũng nằm trong Top 10 quốc gia lý tưởng cho phụ nữ. Thường xuyên lọt vào Top các quốc gia yên bình nhất thế giới, không ngạc nhiên khi New Zealand lọt vào danh sách này. Mới đây, đất nước này vừa chào đón nữ thủ tướng đồng thời cũng là nữ lãnh đạo trẻ nhất trên thế giới. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho việc nữ giới ngày càng được coi trọng tại New Zealand.

  1. Nước Úc

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Nước Úc được yêu thích nhờ sở hữu chính sách y tế, chăm sóc sức khỏe miễn phí cùng với chế độ phúc lợi tiên tiến hàng đầu thế giới. Đặc biệt Úc còn chú trọng thúc đẩy nữ giới tham gia vào các hoạt động chính trị, kinh doanh, giáo dục và các hoạt động cộng đồng khác.

  1. Thụy Sĩ

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Sử dụng hai ngôn ngữ Anh và Pháp, Thụy Sĩ là nơi giao thoa nhiều nền văn hóa Châu Âu. Không chỉ có vậy, Thụy Sĩ từ lâu nổi tiếng với việc cởi mở và đấu tranh cho quyền phụ nữ.

  1. Canada

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Quốc gia Bắc Mỹ này được đánh giá cao bởi sự bình đẳng giới tính nên không quá ngạc nhiên khi nó xuất hiện ở trong danh sách này.

  1. Phần Lan

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Phần Lan là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép phụ nữ có quyền bầu cử và ứng cử vào quốc hội. Bên cạnh đó, đây còn là đất nước nổi tiếng với vô số đãi ngộ cho phụ nữ như thời gian nghỉ thai sản dài cho không chỉ mẹ mà còn cả bố để chăm sóc con. Với mỗi phụ nữ mang thai sẽ được tặng chiếc hộp em bé với đầy đủ đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

  1. Hà Lan

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Cũng giống như Phần Lan, Hà Lan sở hữu chính sách thai sản cực kỳ tốt cho các cặp vợ chồng. Đặc biệt đây cũng là quốc gia thường xuyên tăng cường các chính sách để thúc đẩy bình đẳng giới trong nhiều lĩnh vực.

  1. Na Uy

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Na Uy thường xuyên dẫn đầu thế giới về mức bình đẳng giới nên không ngạc nhiên gì khi nước này nằm trong top những quốc gia lý tưởng cho phụ nữ.

  1. Thụy Điển

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Từ năm 1970, chính phủ Thụy Điển đã bắt đầu xây dựng xã hội bình đẳng giới. Hiện tỷ lệ trong quốc hội của Thụy Điển là 50-50 trong đó, phụ nữ nắm giữ nhiều vai trò quan trọng. Thụy điển có nhiều chính sách và cơ sở hỗ trợ và chăm sóc phụ nữ. Như chính sách “ngày của cha mẹ” hỗ trợ thai sản, khuyến khích người chồng ở nhà chăm sóc con mà không lo bị mất việc. Các trung tâm chăm sóc trẻ em giúp phụ nữ yên tâm làm việc… Chính vì vậy mà đây thường được coi là thiên đường của phụ nữ.

  1. Đan Mạch

Đất nước lý tưởng cho phụ nữ

Đan Mạch sở hữu chỉ số nhân quyền và chỉ số bình đẳng cao giúp nước này giữ vị trí số 1. Với chính sách nghỉ đẻ linh hoạt cùng hệ thống chăm trẻ ban ngày, Đan Mạch là quốc gia đáng sống và làm việc hàng đầu đối với phụ nữ.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!