Không dễ để bán nhà hay bất cứ bất động sản nào khác, việc bạn có thể bán một cách dễ dàng hay khó khăn phụ thuộc vào quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng các bước của bạn. Càng chuẩn bị tốt quá trình bán nhà của bạn càng được suông sẻ. Để chuẩn bị cho việc bán nhà, Dot Property có những bước chuẩn bị tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu ích giúp bạn tiến hành mọi việc trơn tru và ít áp lực hơn.

Hãy sẵn sàng để chuyển đi

Hãy giữ những cảm xúc, hoặc kỷ niệm cho riêng mình và chuẩn bị thái độ chuyên nghiệp khi tiếp khách thăm nhà. Bạn sẽ không tránh được những cảm xúc đặc biệt khi chia tay nơi gắn bó vởi cả gia đình một quãng thười gian dài, tuy nhiên, luôn chuẩn bị tư tưởng rằng bạn sẽ không còn ở đây nữa, một người mới sẽ chuyển đến và bắt đầu thay đổi căn nhà của bạn theo cách của họ. Đừng để cảm xúc ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình mua bán vốn đã phức tạp và rối rắm trở nên khó khăn hơn trong khi đáng lý mọi việc phải hoàn thành nhanh chóng.

Tips: Khi ra giá, bạn nên nhớ rằng các yếu tố thiên về ký ức, hoặc kỷ niệm cá nhân và không đo đếm được và chỉ có giá trị với riêng bạn, khách hàng tiềm năng sẽ không đồng ý trả thêm bất cứ khoản tiền nào sau khi nghe bạn kể kể chia sẻ cảm xúc.

Sẵn sàng cho hàng đống thủ tục

Khi bán bất động sản, bạn thường bị ngộp bởi số lượng giấy tờ. Hãy chắc chắn rằng mình sắp xếp chúng theo một trật tự gọn gàng và tất nhiên phải ghi nhớ nơi bạn lưu trữ chúng để có thể hoàn tất các thủ tục giấy tờ một cách nhanh chóng và suông sẻ.

Tips: Bạn có thể thuê luật sư hoặc các dịch vụ để giúp đỡ trong vấn đề hồ sơ và đảm bảo bạn có đầy đủ mọi giấy tờ cần thiết khi bán nhà.

Nắm chắc giá

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến việc ra giá của bạn. Trong đó 2 yếu tố chính là việc so sánh với giá nhà khác và  so sánh với căn nhà mà hàng xóm sát bên nhà vừa mới bán. Bạn cũng sẽ cân nhắc giá ban đầu mình mua là bao nhiêu và sau bao nhiêu năm đã sang sửa, đầu tư thiết bị vào tốn bao nhiêu để có thể ra giá thích hợp nhất.

Tips: Bạn có thể nhờ một đơn vị hỗ trợ thẩm định giá để đưa ra mức giá tham khảo. Bạn cũng có thể đưa mức định giá này cho khách hàng tiềm năng tham khảo để thuyết phục khách về mức giá phù hợp mà mình đề ra.

Xem xét, sửa chữa toàn bộ căn nhà

Trước khi rao bán nhà, phải đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng vật dụng, phòng ốc để đảm bảo không bị hỏng hóc hay có bất cứ vấn đề gì. Những lỗi nhỏ nhăt nhưng nếu phát hiện sẽ thể hiện được sự chu đáo của bạn ví dụ như mái nhà rò rỉ, ổ điện bị hỏng, thanh treo rèm bị sứt quai…Việc chỉnh sửa lại các lỗi có thể làm tăng giá trị và khiến khách mua có cảm tình với căn nhà của bạn.

Tips: Tốt hơn hết nên sửa tất cả các chỗ hỏng hóc trong nhà trước khi rao bán. Người mua sẽ trả giá và yêu cầu giảm giá nếu phát hiện bất cứ lỗi nào nên việc sửa sang tươm tất sẽ giúp bạn có thể tự tin bán đúng giá định ban đầu.

Chuẩn bị để rao bán nhà hay bất cứ loại bất động sản nào là bước đầu tiên trong một quá trình dài. Kế đến bạn cần phải biết cách biến tin rao của mình nổi bật để thu hút người mua. Chúc các bạn thành công

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!