Quản lý bất động sản giúp chủ sở hữu tận dụng được khoản đầu tư của mình

Cùng với sự phát triển ổn định hơn của thị trường bất động sản, nhu cầu về một đơn vị quản lý bất động sản chuyên nghiệp cũng ra đời. Gần đây ở Việt Nam, các công ty dịch vụ quản lý bất động sản đang được chào đón và nhận nhiều phản hồi tốt. Dịch vụ đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư và chủ sở hữu bất động sản bằng cách đảm bảo giá trị tài sản luôn trong tình trạng tốt để làm ổn định tài sản vốn của chủ sở hữu.

Nhu cầu này đã được Savills ghi nhận và nhằm tìm hiểu vai trò của quản lý bất động sản, chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng Giám đốc Quản lý Bất động sản của, bà Trần Minh Ái, và ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh Nhà ở, cả hai hiện đang làm việc tại Savills Thành phố Hồ Chí Minh.

Q1. Ý kiến của ông về nhu cầu quản lý bất động sản hiện nay như thế nào? Và điều này ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả hoạt động kinh doanh dự án?

Hiện tại, ngành bất động sản Tp. Hồ Chí Minh đang tập trung vào các dự án tại các quận trung tâm thương mại, các cao ốc văn phòng, các căn hộ cao cấp và các dự án phát triển đô thị mới. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này tất yếu dẫn đến nhu cầu về dịch vụ quản lý bất động sản hoàn thiện. Không chỉ dừng ở việc đảm bảo quản lý hàng ngày liền mạch mà còn đảm bảo an ninh cũng như các vấn đề bảo trì tài sản.

Quản lý bất động sản trở thành một ngành kinh doanh đa chức năng. Một công ty quản ý bất động sản đại diện cho chủ sở hữu tòa nhà, chủ sở hữu căn hộ và người thuê. Không chỉ dừng lại ở đó, nó còn quản lý cả nguồn nhân lực và các vấn đề tài chính liên quan thiết yếu của tất cả các bên từ ừ chủ đầu tư đến bên quản trị. Nếu tất cả các công đoạn trên được phối hợp nhịp nhàng sẽ góp phần tăng giá trị bất động sản cho chủ sở hữu. Nếu được quản lý bởi một đơn vị chuyên nghiệp có kinh nghiệm sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng cũng như đánh giá cao dự án và các dự án khác của chủ đầu tư. (Ông Nguyễn Khánh Duy)

Q2. Để đánh giá một nhà quản lý bất động sản thì chúng ta cần quan tâm đến những tiêu chí nào?

Nhiều người đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam nhưng để khai thác một cách hiệu quả thì không phải là việc dễ dàng. Nhiều công ty môi giới bất động sản quốc tế luôn đề cao tính minh bạch, bởi đó là nền tảng của sự chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là niềm tin. Tại Savills Việt Nam, chúng tôi dẫn đầu với các ứng dụng về dịch vụ cư trú để giúp cuộc sống thoải mái hơn ngay trong tòa nhà thuộc quản lý công ty, bằng cách cung cấp những báo cáo chuyên sâu về lối sống, hành vi, nhu cầu và các yêu cầu cụ thể ở mỗi quốc gia, đồng thời thông báo cho tất cả các bên liên quan đến việc quản lý xây dựng nên cải tiến những gì và ở đâu – thậm chí giúp hướng dẫn cho nhà phát triển về các dự án tiếp theo

Trong ngắn hạn, dịch vụ quản lý bất động sản này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho tất cả các bên liên quan và giúp người cư trú trải nghiệm sống tốt hơn. Trong khi các ứng dụng quản lý bất động sản đã trở nên phổ biến ở các nước bên cạnh, phần lớn người Việt vẫn chưa thấy sự cấp thiết trong việc chuyển đổi từ phương thức dịch vụ truyền thống. Nhưng với công nghệ, mọi thứ trở nên thuận tiện hơn, và chúng tôi tin rằng sự thay đổi này sẽ xảy ra. (Bà Trần Minh Ái)

Q3: Chị có thể dự đoán về thị trường quản lý bất động sản tương lai và các xu hướng sắp tới ở Việt Nam?

Thị trường bất động sản ở đây đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ khi nhiều dự án căn hộ và văn phòng đã có mặt trên thị trường. Trong vài năm gần đây, nhu cầu đáng kể từ thị trường đã khuyến khích các chủ doanh nghiệp địa phương mở rộng quản lý bất động sản. Dự báo cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ bất động sản sẽ tăng lên, buộc các doanh nghiệp liên tục nâng cao phạm vi và chiều sâu của dịch vụ và chất lượng đội ngũ nhân viên của họ – nếu không sẽ thua cuộc. (Bà Trần Minh Ái)

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!