Vững tin với thị trường bất động sản

Vững tin thị trường mới

Thị trường bất động sản của Việt Nam được kỳ vọng cả ở trong nước và ngoài nước.

Nghiên cứu được tiến hành bởi Thông tấn xã Việt Nam (VNA) cho thấy bức tranh toàn cảnh của thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều dấu hiệu khả quan. Theo khảo sát của FT Confidential Research, bộ phận nghiên cứu thuộc tờ The Financial Times, 8.5% số người Việt Nam được hỏi cho biết họ dự định đầu tư vào bất động sản trong năm nay. Kết quả này cho thấy thị trường bất động sản đã được cải thiện. Đặc biệt là khi so sánh với các thị trường khác trong khu vực như Indonesia, nơi mà chỉ có 2,6 phần trăm dân số được hỏi cho rằng họ đang muốn ‘mạo hiểm’ đầu tư vào thị trường bất động sản tại nước này.

Mức độ kỳ vọng của người dân Việt Nam vào khả năng sinh lợi khi đầu tư vào bất động sản vẫn ở mức cao. 70 phần trăm người Việt Nam kỳ vọng rằng giá trị bất động sản sẽ tăng trong sáu tháng đầu năm 2017. Có được điều này là nhờ vào sự đô thị hóa, các điều kiện cho vay được cải thiện và nền kinh tế đang được củng cố và thúc đẩy, và chính những tín hiệu này lại đang được hỗ trợ bởi thị trường bất động sản.

Thông báo về việc Việt Nam sẵn lòng chào đón các nhà đầu tư nước ngoài cũng góp phần giúp phát triển thị trường bất động sản trong nước. Được triển khai năm 2015, mục tiêu của chính sách mở cửa là giảm mối lo về tình trạng dư thừa quá mức nguồn cung bất động sản (BĐS) đã tồn tại kéo dài do bong bóng BĐS ‘xì hơi’ xảy ra năm 2011. Hiện nay, những người nước ngoài được cấp thị thực Việt Nam, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài và các công ty quốc tế đều được phép sở hữu BĐS tại Việt Nam. Ban đầu, sự phát triển của thị trường Bất động sản vẫn còn chậm. Nhưng nay nó đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc với thành phố Hồ Chí Minh, nơi được ghi dấu là ‘điểm đến’ đầu tư BĐS.

Theo ước tính của Hiệp Hội Bất Động Sản Việt Nam, hiện có 320.000 người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam. Con số này cho thấy doanh số bán và cho thuê BĐS sẽ tăng một cách đáng kể. Nhóm khách hàng có khả năng mua BĐS lớn nhất là những người đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, cụ thể là những khách hàng đến từ Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nếu như bạn đang tìm mua hoặc thuê nhà tại Việt Nam, hãy kiểm tra danh mục BĐS trực tuyến  của Dot Property tại đây.