5 cách để tạo cảm giác không gian nhà thuê như nhà mình

Apartment with white brick wall, sofa, table and pattern rug

Tạo cảm giác thân quen như được ở trong ngôi nhà của chính mình với những ‘mẹo’ vặt hay sau đây

Sau khi tìm kiếm trên danh  mục bất động sản (BĐS) trực tuyến của Dot Property, bạn đã tìm thấy căn hộ hoàn hảo để thuê. Nó là một căn hộ mới 100% với một phòng tắm hiện đại, vị trí hoàn hảo và đồ đạc tân tiến. Thế nhưng bạn vẫn không có cảm giác thân thuộc như được ở trong ngôi nhà của chính mình. Có thể bạn cần ‘thổi’ cái gì đó mang cá tính riêng của bạn vào ngôi nhà thậm chí ngay cả khi căn nhà đã được trang bị đầy đủ nội thất. Vậy thì làm thế nào bạn làm được điều này? Trang trí thêm đồ trang trí nội thất và nhiều đồ trang trí nội thất hơn nữa! Và điều tuyệt vời ở đây là bạn có thể mang chúng theo khi bạn dọn sang ngôi nhà thuê tiếp theo. Chúng ta hãy bắt đầu nào.

  1. Thảm

Sàn nhà bằng gỗ và gạch men/đá, nếu không có một tấm thảm, ngôi nhà trông sẽ trần trụi. Khi có một tấm thảm, đôi chân của bạn sẽ cảm thấy êm ái hơn và chiếc thảm cũng sẽ là một cách tạo điểm nhấn cho cả không gian. Đây là cơ hội để bạn thêm một mảng màu cho căn phòng và nó cũng có thể dễ dàng cuộn lại và vận chuyển sang ‘ngôi nhà’ tiếp theo của bạn.

  1. Tác phẩm nghệ thuật

Đầu tư và mua một tác phẩm artwork có thể là một trong những khoản đầu tư lớn nhất của bạn nếu bạn đang muốn sở hữu một tác phẩm độc đáo. Nghệ thuật thường mang tính cá nhân rất cao và thường là cách để thể hiện tính cách của bạn. Bạn có thể mua một vài tác phẩm nghệ thuật trong một kỳ nghỉ hoặc từ một cuộc triển lãm gần đây mà bạn tham dự. Sản phẩm tính nghệ thuật có nhiều hình thức, thích hợp với nhiều gu thẩm mỹ khác nhau và nó cũng đáng để chúng ta bỏ tiền ra mua một cái khung thật đẹp để làm cho nó hoàn hảo hơn. Hoặc là bạn cũng có thể mua một vài chiếc gương nhằm mang lại hiệu ứng tương tự.

  1. Đồ nội thất mềm mại

Những chiếc đệm và gối trang trí làm cho mọi chiếc sofa trở nên ấn tượng hơn. Ngoài ra, chúng còn làm cho chúng ta cảm thấy gần gũi, quen thuộc hơn và giúp bạn giữ ấm mỗi khi bạn bật điều hòa trong căn hộ của bạn. Thực sự thì sẽ tuyệt vời hơn nếu trên chiếc gường của bạn được trang trí với thật nhiều gối. Những chiếc đệm và gối trang trí bằng vải nhung trông sẽ sang trọng hơn và bạn không cần lấy cớ để leo lên giường sớm.

  1. Cây xanh

Cây xanh là một ý tưởng tuyệt vời để tạo ra một không gian trông hấp dẫn hơn. Sẽ càng tốt hơn nếu có hoa tươi trong nhà nhưng bạn lại phải thay chúng thường xuyên, vì vậy, hãy mua một loại cây cảnh  nào vừa đồng thời qua đó bạn cũng đang góp phần bảo vệ không gian xanh của chúng ta.

  1. Thêm mùi hương cho căn phòng

Khi bước vào bất kỳ khách sạn 5 sao nào, bạn cũng sẽ ngửi thấy thoang thoảng đâu đó mùi hương đặc trưng của nơi ấy. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra điều đó bằng cách thêm một mùi hương nào đó cho căn phòng của bạn bằng một cây nến thơm, sản phẩm làm thơm không khí hay một chiếc máy khuếch tán mùi thơm. Điều này sẽ ngay lập tức làm cho nơi ở mới của bạn trở nên thân quen như chính ngôi nhà riêng của bạn.