Tiềm năng vô cùng lớn của ngành du lịch là tiền đề vững chắc cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển nhanh và mạnh. Theo đó, các chủ đầu tư lớn như Vin Group, Sun Group, BIM Group, FLC Group ,CEO Group đã đổ vốn mạnh vào phân khúc bất động sản cao cấp này, mở ra thêm một cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Theo một báo cáo mang tên “Điểm nhấn Du lịch 2018” của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh nhất, được minh chứng qua các số liệu cụ thể. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2018, lượng khách nước ngoài đến tham quan đã chạm mốc 12.821.647 lượt, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2017.


Tuy nhiên, lợi nhuận đi kèm rủi ro là nguyên tắc bất biến của đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Do đó, để hạn chế tối đa mức độ thất thoát cả về thời gian lẫn tiền bạc, bạn nên xem qua những kinh nghiệm khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trước khi chốt hạ.

Kinh nghiệm 01: Những ai nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

  1. Các Cô/Chú có tuổi hoặc đã về hưu có một khoản tiết kiệm từ 7 tỷ trở lên, muốn tìm một kênh đầu tư an toàn, ổn định, nhàn hạ và sinh lời cao hơn gửi tiết kiệm. Hơn thế, lợi nhuận được cam kết bởi chủ đầu tư nếu Cô/Chú đầu tư vào dự án biệt thự nghỉ dưỡng Sailing Club Villas Phú Quốc.

    Tham khảo cơ hội đầu tư và mức lợi nhuận cam kết của dự án Sailing Club Villas Phú Quốc tại đây.

2. Các Anh/Chị đang tìm thêm kênh đầu tư khách ngoài sổ tiết kiệm, chứng khoán, vàng, đô la, bảo hiểm, … để đa dạng hoá kênh đầu tư của mình. Việc đa dạng hóa các kênh đầu tư không những giúp tăng lợi nhuận và xoay vòng vốn, mà còn cứu cánh nhà đầu tư khỏi những biến động từ các khoản đầu tư khác.

3. Các Anh/Chị mong muốn bảo toàn giá trị đồng tiền của mình khỏi lạm phát hằng năm mà khoản đầu tư vẫn sinh lời đều đặn hằng năm 1 cách tự động và ổn định. Lạm phát trung bình 5% – 6% /năm.

Kinh nghiệm 02: Nên đầu tư bất động sản vào thời điểm nào? Trước, trong hay sau khi chủ đầu tư mở bán chính thức?

Trong ngày mở bán là thời gian tốt nhất để chốt đầu tư vì những lý do sau:

Thứ nhất, trong đợt mở bán đầu tiên, các chủ đầu tư dự án cũng sẽ tung số ít sản phẩm tại một vài vị trí đẹp với giá bán hợp lý để thu hút người mua, tạo độ nóng cho dự án của mình.

Thứ hai, chủ đầu tư sẽ tung ra nhiều khuyến mãi và chiết khấu tốt dành cho khách hàng nhằm mục đích kích cầu người mua, thu hút khách hàng chú ý đến dự án của mình hơn. Hết giai đoạn mở bán đầu tiên, dựa vào tình hình thực tế bán hàng mà chủ đầu tư sẽ có quyết sách tiếp theo phù hợp cho các đợt mở bán tiếp theo.

Do đó, trước ngày mở bán chính thứ, người mua cần thu thập đầy đủ thông tin về dự án để có đủ thời gian suy nghĩ và ra quyết định không ngoan nhất.

Kinh nghiệm 03: Tìm kiếm thông tin về bất động sản cần mua từ nhiều nguồn và tham vấn người quen đã từng mua.

Trước khi liên hệ với chuyên viên bán hàng, bạn nên tiếp cận hai kênh sau

Kênh 1: Trang mạng phân phối dự án

Bạn có thể tìm hiểu thông tin ở nhiều trang bán hàng cùng phân phối một dự án mà bạn quan tâm. Sau khi đọc qua một loạt 5 đến 10 trang, bạn chọn ra 3-4 trang có chứa thông tin chi tiết nhất để liên hệ yêu cầu tư vấn. Việc đối chiếu thông tin từ nhiều nguồn giúp bạn có cái nhìn đa chiều về dự án và nhận ra những thông tin không đồng nhất giữa các trang cùng phân phối. Và việc của bạn là xác nhận và làm rõ lại những thông tin không đồng nhất này một lần nữa trong cuộc gọi hoặc gặp trực tiếp chuyên viên bán hàng.

Kênh 2: Người quen từng đầu tư bất động sản, đặc biệt là bất động sản nghĩ dưỡng.

Người quen là một kênh tham vấn uy tín và chất lượng trong trường hợp này. Người quen đó có thể đã đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng bất kỳ, từng giao dịch với chủ đầu tư của dự án mà bạn quan tâm hoặc tốt hơn hết là đã đầu tư vào chính dự án mà bạn đang muốn đầu tư. Họ là những người có  kinh nghiệm (hoặc thậm chí là phải trả giá bằng rủi ro) nên sẽ cho bạn những lời khuyên quý giá nhất.

Kinh nghiệm 04: Có nên vay ngân hàng khi đầu tư biệt thự biển nghỉ dưỡng không? Nếu vay thì nên vay bao nhiêu % giá trị đầu tư, nên vay ngắn hạn hay dài hạn? Có nên thanh toán ngay 95% để hưởng chiết khấu thanh toán sớm hay không?

Thứ nhất, bạn không nên vội vàng tin vào các lời mời chào từ các nhân viên ngân hàng là vay 0% lãi suất từ 1 năm đến 3 năm, miễn phí trả nợ trước hạn, ân hạn gốc… hãy tìm hiểu hết các điều khoản chi tiết của các gói vay ngân hàng sau đó lựa chọn phương án tốt phù hợp.

Thứ hai, bạn phải đánh giá tình hình tài chính của mình bao gồm: vốn sẵn có bao nhiêu? thời gian vay trong bao lâu? lịch trả nợ dự kiến như thế nào? lãi suất mỗi tháng bao nhiêu? … để làm căn cứ lựa chọn gói vay phù hợp nhất. Bạn nên tự đánh giá trước để hiểu rõ tiềm lực tài chính cá nhân và cảnh giác trước những lời mời gọi kích thích mua.

Thứ ba, Sau khi tự đánh giá, bạn nên tìm cho mình một chuyên viên tư vấn bất động sản và một chuyên viên ngân hàng để tái đánh giá. Họ là những người có đủ chuyên môn  để dự đoán được rủi ro và khoản phát sinh không đáng có trong quá trình lựa chọn phương án tài chính.

Kinh nghiệm 05: Có nên đầu tư lướt sóng vào dự án biệt thự nghỉ dưỡng không?

Đầu tư lướt sóng là một dạng đầu tư siêu lợi nhuận, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền trị giá 15% giá trị thực của căn đó để tạm thời giữ chỗ và bán lại với giá cao hơn khi nhu cầu thị trường gia tăng.

Tuy nhiên, hình thức đầu tư này là không khả thi đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Vì bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc cao cấp nên 15% của giá trị thực không phải là một con số nhỏ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư chú trọng vào khách hàng đầu tư lâu dài sinh dòng tiền đều đặn hằng năm và có chính sách cam kết lợi nhuận cho người đầu tư.
Ví dụ, chủ đầu tư BIM Group đưu ra Chương trình kinh doanh cam kết lợi nhuận dành cho người đầu tư dự án Sailing Club Villas Phú Quốc. Tham khảo ngay tại đây.

Nên nếu có thể “lướt sóng” dễ dàng thì những môi giới bất động sản sẽ là người đầu tiên tham gia, và sẽ không có cơ hội cho những nhà đầu tư – vốn là khách hàng mục tiêu của chủ đầu tư.

Kinh nghiệm 06: Hiện nay, nên chọn địa phương nào để đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng: Hạ Long, Vân Đồn, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc…?

Để xác định được khu vực đầu tư, bạn nên trả lời những câu hỏi sau

  1. Số lượng khách du lịch hiện tại và tương lai là bao nhiêu?
  2. Số lượng phòng khách sạn, biệt thự resort hiện tại là bao nhiêu?
  3. Công suất phòng trung bình quanh khu vực địa phương là bao nhiêu?
  4. Giá phòng trung bình 1 đêm khách sạn, villas khu vực là bao nhiêu?
  5. Số lượng nguồn cung khách sạn, villas trong tương lai ra sao?
  6. Hạ tầng giao thông và hạ tầng du lịch của địa phương như thế nào?
  7. Điều kiện tự nhiên và giá trị văn hoá của địa phương có điểm gì nổi trội?
  8. Quản lý và các động thái ưu đãi vĩ mô từ chính phủ cho địa phương phát triển du lịch thế nào?

Kinh nghiệm 07: Nên chọn chủ đầu tư nào: Vin Group, Sun Group, BIM Group, Ceo Group, FLC Group…?

Để đánh giá chủ đầu tư liệu có tốt hay không, bạn nên cân nhắc đến những yếu tố sau:

  • Năng lực của chủ đầu tư: ( Vốn, tài sản, doanh thu, lợi nhuận, kinh nghiệm phát triển các dự án cũ, quy mô…)
  • Uy tín của chủ đầu tư: ( Vô cùng quan trọng cái này dễ dàng lựa chọn qua những dự án chủ đầu tư đã làm như thế nào, mức độ hài lòng khách, cổ đông trong và ngoài nước…)

Theo thống kê năm 2018, những chủ đầu tư uy tín nhất trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm: VinGroup, SunGroup, BIM Group, CEO Group, …