Tại các nước Đông Nam Á, đầu tư vào dự án vẫn còn trên giấy vẫn là xu hướng chủ yếu trên thị trường. Người mua từ Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Châu Âu và khu vực Trung Đông ngày càng cảm thấy thoải mái với việc mua căn hộ trên giấy. Quá trình này diễn ra dễ dàng và thường mang lại lợi nhuận cao nhất.

Tất nhiên, đầu từ vào các dự án còn trên giấy vẫn còn rất nhiều rủi ro. Sau đây là những điều bạn nên cân nhắc ncho khoản đầu tư này.

1) Mua sớm được giá tốt

Bạn thường nhận được giá rẻ nhất khi chủ đầu tư vừa công bố dự án mới. Thực tế, nhiều chủ đầu tư bắt đầu mở giai đoàn tiền mở bán với những ưu đãi đặc biệt. Lý do rất đơn giản, hầu hết chủ đầu tư muốn nhận được dòng tiền trước khi bắt tay vào xây dựng. Ho sẵn lòng bán ới mức giá thấp cho đến khi chạm sàn để có thể gọi đủ tiền đảm bảo tài chính cho dự án.

2) Luôn ý thức việc bỏ giá trị hôm nay cho lợi nhuận trong tương lai

Các nhà đầu tư thông thái hiểu rằng khi họ đầu tư cả vị trí và chất lượng thực tế của dự án. Một khi bạn quyết định đầu tư vào một dự án, chắc chắn việc tìm hiểu vị trí và tiềm năng khu vực phải đặt lên hàng đầu. Việc tìm hiểu quy hoạch khu vực, có dự án, trung tâm thương mại, hay khu vực trọng điểm nào có kế hoạch đi vào xây dựng trong tương lai. Người nắm thông tin là người có lợi thế, vậy nên hãy tranh thủ những thông tin quy hoạch, dự án xây dựng để có được những nguồn đầu tư giá trị trong tương lai.

3) Dành thời gian nhiều nhất có thể để tìm hiểu chủ đầu tư

Thông tin về chủ đầu tư. Thời gian qua có nhiều tin về việc nhà đầu tư bỏ trốn để lại dự án dang dở và nhà đầu tư bơ vơ. Những sự kiện này một lần nữa giúp những nhà đầu tư của chúng ta cẩn trọng hơn trong việc trao tiền vào chủ đầu tư. Chọn chủ đầu tư uy tín, nếu là chủ đầu tư mới, bạn cần tìm kiếm thông tin càng nhiều về chủ đầu tư càng tốt. Tìm kiếm như thế nào? Google đọc tất cả các trang nguồn thông tin, cả tốt lẫn xấu về chủ đầu tư. Tốt hơn hết, bạn nên tìm hiểu các dự án mà họ đã phát triển để kiểm tra. Sau đó bạn có thể đến thăm dự án, nói chuyện cùng những người xung quanh về dự án này. Việc lựa chọn chủ đầu tư là quyết định quan trọng, đừng lựa chọn theo cảm tính và đừng để truyền thông đánh lừa bạn. Cần đầu tư thời gian và công sức để tự mình kiểm chứng.

4) Khoản đầu tư hiện tại phải đồng nhất với kế hoạch trong tương lai

Bạn đã nghĩ đến những kế hoạch trong tương lai của mình? Bạn sẽ kết hôn vào thời điểm dự án bàn giao? Việc tính toán kế hoạch tương lai sẽ giúp bạn lựa chọn loại căn hộ tốt hơn. Căn hộ 70m2 1 phòng ngủ liệu có thuận tiện khi bạn có kế hoạch kết hôn và có con. Hoặc căn 2 phòng ngủ liệu sẽ chật chội khi bạn chuẩn bị có 1-2 con và đón gia đình vào ở cùng? Một mối đầu tư trong tương lai cần được đồng nhất với kế hoạch của bản thân bạn. Nếu thêm một chút tiền ở hiện tại đổi lại một không gian thoải mái trong tương lai cũng là điều cần suy nghĩ.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!