Châu Âu luôn là lục địa được nhiều người nhắm đến khi muốn đầu tư bất động sản nước ngoài, nhất là các bất động sản nghỉ dưỡng. Bất kỳ nhà đầu tư, dù chuyên nghiệp hay đơn giản chỉ đang tìm kiếm nơi định cư ở Châu Âu thì việc chọn địa điểm để đầu tư luôn là vấn đề cần được cân nhắc cẩn thận.

Cùng tham khảo 7 thành phố tốt nhất ở Châu Âu, không chỉ có tiềm năng phát triển bất động sản lớn mà còn là những địa điểm tuyệt vời cho những ai có kế hoạch định cư ở Châu Âu.

  1. Bucharest, Romania

    Bucharest thủ đô Roman
    Bucharest thủ đô Roman

Bucharest thủ đô Romania và cùng là trung tâm thương mại và công nghiệp lớn nhất nước đang là điểm nóng bất động sản mà những nhà đầu tư không muốn bỏ qua. Sở hữu khí hậu ôn đối với 4 mùa rõ rệt trong năm cộng với nhiều khu phố cổ sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp khiến Bucharest thu hút nhiều nhà đầu tư nghỉ dưỡng hoặc những ai đang lên kế hoạch cho ngôi nhà thứ 2. Theo báo cáo của Imobiliare.ro (Website bất động sản ở Romana) giá bất động sản ở đây đã giảm từ €1,771 /m2 năm 2008 còn €1,144/m2 năm 2016. Với mức giá bất động sản đang rẻ và theo các chuyên gia thì thị trường ở đây đang có triển vọng tăng nhờ sự hồi phục kinh tế của Romania. Theo đó, đây chính là thị trường bất động sản hứa hẹn nhất châu Âu.

  1. Berlin, Đức

    Thành phố Berlin
    Thành phố Berlin

Thành phố Berlin vốn là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học quan trọng của cả Châu Âu và là một trong những thành phố hấp dẫn khách du lịch nhất. Chính vì vậy, sẽ không quá bất ngờ khi Berlin luôn có tên trong danh sách những thành phố đáng đầu tư bất động sản. Berlin đang chứng kiến giá nhà đất tăng mạnh sau những năm khủng hoảng. Nhìn chung giá bất động sản đã tăng gấp 3 lần kể từ năm 2008, tăng từ tầm € 1.610/m2 lên € 4.613/m2 (theo báo cáo của Wohnungsboerse.net và kết quả khảo sát của Investition Bank Berlin)

  1. Cộng hòa Síp

Cyprus
Cyprus

Cộng hòa Síp nằm ở phía đông Địa Trung Hải sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng dãy núi bao phủ bởi rừng rậm đang là địa điểm được rất nhiều người nước ngoài lựa chọn. Thành phố cổ duyên dáng nằm ở trung tâm đồng bằng với nhiều cửa hàng được trang trí theo phong cách cổ xưa mê hồn người là những ấn tượng khó quên cho đất nước Địa Trung Hải này. Cộng hòa Síp còn là quốc gia an toàn khi sở hữu tỉ lệ tội phạm thấp hơn các nước Châu Âu khác. Đặc biệt, gần đây Cộng hòa Síp với chương trình thu hút đầu tư định cư với việc cấp quốc tịch châu Âu cho những người sở hữu bất động sản tại đây đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư vừa để đầu tư vừa để sở hữu cơ hội nắm quốc tịch Châu Âu một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với chương trình nhập tịch Châu Âu đầy hấp dẫn, không quá khó để cộng hòa Síp trở thành điểm nóng đầu tư bất động sản ở Châu Âu.

Tham khảo một số danh mục bất động sản của Pafilia tại đây

  1. Istria, Croatia

Croatia
Croatia

Croatia nằm giáp biển Adratic là địa điểm sống và du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với bờ biển, cánh đồng ô-liu hay đồng nho xanh mượt trải dài vô tận. Không những thế, Istria được ví như vùng đất cổ tích với những tòa lâu đài và tháp chuông ấn tượng. Nơi đây còn lưu giữ nhiều tòa nhà kiến trúc độc đáo từ thời La Mã cổ đại. Với mức giá bất động sản phải chăng cùng tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, đây luôn là địa điểm hấp dẫn giới đầu tư bất động sản.

  1. Abruzzo, Italy

    Abruzzo, Italy
    Abruzzo, Italy

Là một trong những thành phố sở hữu giá bất động sản “dễ thở” nhất Châu Âu và đây cũng là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những kỳ nghỉ dưỡng của bạn. Sở hữu căn hộ tuyệt đẹp ngay giữa không gian biển và đồi núi với mức giá vô cùng mềm là điều mà các nhà đầu tư bất động sản sẽ không muốn bỏ lỡ.

  1. London, Anh

London
London

Thành phố London cổ kính từ lâu là điểm dừng chân mơ ước của các nhà đầu tư bất động sản. Theo đó, bất động sản tại đây tiếp tục có nhiều triển vọng khi tăng 84% từ năm 2008 đến 2016. Theo Nationwide Building Society, giá bất động sản ở London tăng trung bình từ €300,000 năm 2008 lên €560,000 trong quý 3 2016. Theo Numbeo thì 1 mét vuông ở trung tâm London có mức giá trung bình là €18,000.

  1. Algarve, Bồ đào nha

Algarve, Bồ Đào Nha
Algarve, Bồ Đào Nha

Hàng chục năm qua, Algarve trở thành thánh đường của những người nghỉ hưu và du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay thành phố đang thu hút hơn 100,000 người nước ngoài. Sở hữu 3,300 giờ nắng ấm quanh năm Algarve còn nổi tiếng là điểm du lịch mùa hè yêu thích của cả châu Âu khi mọi người đều tìm đến đay để trốn lạnh.

Algarve cách biển Đại Tây Dương 100 dặm với các mảng đá nhô rộng và bãi biển trải dài được chứng nhận Blue Flags (dành cho bãi biển sạch và đẹp nhất). Bên cạnh cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay bãi biển nóng bỏng, nơi đây còn có 42 sân Golf  và được biết đến là một trong những điểm chơi Golf hàng đầu châu Âu.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!