Sở hữu một ngôi nhà là niềm mơ ước của nhiều người, tuy nhiên một quyết định chưa cẩn thạn cs thể dẫn đến khó khăn trong tài chính. Một số lưu ý sau có thể giúp bạn trong lần đầu mua nhà về cả tài chính cũng như những điều cần lưu ý khi chọn nhà.

  1. Tài chính

Không ai mong muốn gánh nặng tài chính đè lên vai sau khi mua nhà, lời khuyên là bạn nên dành ít nhất 20% khoản tài chính dự trữ của mình để lại và chỉ trích tối đa 80% để mua nhà. Một số người cho vay mua nhà thường chỉ cho vay số tiền ít hơn số người vay cần khoảng 20-30%, vì trong trường hợp giá nhà rớt giá cũng không phải gánh khoản lỗ lớn. Thêm vào đó, việc cân nhắc khi vay khoản tiền ít hơn sẽ làm giảm bớt gánh nặng nợ nầng và áp lực trả lãi suất trong tương lai.

2. Tính toán thật cẩn thận

Bạn cần nghiêm túc tính toán dòng tiền trong tương lai của mình. Cân nhắc các khoản thu nhập của mình, lãi suất cố định phải trả mỗi tháng chi tiêu trung bình của cả gia đình. Nhiều người sau khi vay mua nhà đã lâm vào tình trạng khổ sở khi mỗi tháng phải trả khoản vay và không còn đủ tiền cho chi tiêu. Lý tưởng nhất bạn nên tính toán sao các khoản chi cố định kể trên chỉ chiếm  khoản 30 -40% thu nhập trước thuế, 60-70% còn lại dùng để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày để bạn không phải chịu đựng cuộc sống thắt lưng buộc bụng quá mức sau này. Khoản tiền này còn dung để chi cho các chi phí bất ngờ như thiên tai, hư hỏng đường ống, các thiết bị… hoặc các khoản rủi ro đột xuất khác.

3. Luôn tự đặt mục tiêu cao

Luôn đặt mục tiêu cao là động lực thúc đẩy bạn sở hữu căn hộ hay ngôi nhà mơ ước. Nếu chưa tích cóp đủ tiền, hãy bắt đầu bằng cách lựa chọn căn nhà giá rẻ và bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm và đầu tư để có thể chuyển đến căn hộ mơ ước sớm nhất. Không nên lựa chọn những căn hộ trung bình vì chúng sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền và kéo dài thời gian tích cóp để mua đưa ngôi nhà mơ ước. Việc chi tiêu eo hẹp trong thời gian ngắn sẽ là tiền đề để bạn mua nhà vừa ý trong thời gian nhanh nhất.

4. Luôn tỉnh táo

Bạn cần nhìn bức tranh rộng, luôn tỉnh táo trong mọi quyết định. Tham khảo thông tin về bất động sản để rút ra cho mình những bài học cũng như lắng nghe lời khuyên hoặc chia sẻ của những người trong thị trường. Cần chú ý xem xét các rủi ro trng tương lai, tính toán dòng tiền cũng như ước tính sự sụt giảm giá trị của căn hộ trong tương lai để có thể sở hữu căn hộ đúng mơ ước mà không phải gặp khủng hoảng tài chính về sau. Khi chọn mua nhà hay căn hộ, cần tìm hiểu tất cả các thông tin về dự án, chủ đầu tư và cấc kế hoạch phát triển của khu vực. Mạng xã hội và các diễn đàn là những kênh thông tin giúp bạn tham khảo ý kiến đa dạng của những người đang tìm mua như mình trước khi ra quyết định. Đừng quên xem kỹ khu vực xung quanh dự án cũng như dò hỏi ý kiến của những người sống xung quanh khu vực.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!