Tổng hợp kinh nghiệm mua bán và cho thuê nhà đất

danh gia bat dong sanMua bán và cho thuê nhà đất là một trong những lính vực được mọi người đánh giá là cái DUYÊN , duyên bán , duyên mua. Tuy nhiên, với những người xem đây là lĩnh vực kinh doanh, là nguồn tài chính của bản thân và gia đình thì lại cho đây là lĩnh vực của trí tuệ, sự khôn ngoan, chứ không đơn thuần là cái duyên. Hãy cùng chúng tôi xem họ chia sẻ những kinh ngiệm để có thể mua bán và cho thuê nhà đất thành công nhé!

Cách định giá và phát giá hiệu quả nhất

Không ai mua bán nhà đất mà không tìm hiểu thực tế giá cả thị trường. Nhà đất nào rút cục cũng bán được với cái giá xứng đáng, phù hợp với nó. Không ai chịu bán rẻ hơn và không ai chịu mua đắt hơn người khác.

Như vậy:

– Hãy quảng cáo bằng chính cái giá mình đã quyết định: Bạn tìm hiểu thị trường, định giá nhà đất của mình sau đó quyết định giá bán (hoặc giá cho thuê). Hãy quảng cáo bằng chính cái giá mình quyết định đó. Bằng cách này bạn sẽ tìm được người có số tiền phù hợp với nhà đất của mình. Ai không mua được với giá đó thì thôi, khỏi mất công vô ích cả hai bên.

– Nếu bạn chủ ý phát giá cao hơn để “bớt đi là vừa” hay “để còn mặc cả” thậm chí “được bao nhiêu tốt bấy nhiêu” thì bạn sẽ rất khó gặp khách, rất khó bán (cho thuê) được. Bởi làm như vậy bạn vô tình loại bỏ những người có thể mua thực sự. Còn những người có số tiền phù hợp (với cái giá cao hơn này) thì khi đến xem thực tế người ta sẽ chê đắt. Ai đi mua cũng tìm hiểu rất rõ ràng về giá cả. Họ sẽ cho rằng với giá tiền như thế họ muốn tìm được một nhà đất tốt hơn cơ!

–  Không phát giá bằng hai chữ “thỏa thuận”. Hiện nay rất nhiều người đề giá thỏa thuận trên các phương tiện thông tin mua bán nhà đất, quảng cáo nhà đất. Một cuộc nghiên cứu, thăm dò dư luận cho thấy tâm lý người đi mua, đi thuê không thích mua (thuê) theo kiểu “giá thỏa thuận”. Những chủ nhà của “giá thỏa thuận” cũng khó tìm khách hơn những chủ nhà đăng giá tiền cụ thể. Nó vô tình dựng lên một rào cản với khách hàng. Người đi mua (đi thuê) bao giờ cũng “ngại mặc cả”, bao giờ cũng lo sợ bị mua “hớ”, bao giờ cũng nghĩ “thỏa thuận” tức là giá cao hơn thực tế (giống như kiểu “nói thách”) nên rất dè chừng. Thậm chí khi mình đồng ý với giá khách đề nghị rồi, chưa chắc khách đã thỏa mãn, họ vẫn cho rằng “có lẽ mình thương lượng chưa sát giá, biết đâu còn có thể thấp hơn”

–  Không mặc cả, bớt xén. Khi đưa ra giá chuẩn rồi thì bạn không cho khách mặc cả, bớt xén. Khi đã mặc cả, bớt xén được một chút người ta lại muốn nhiều hơn. Thấy mặc cả được họ lại lo bị đắt, lại muốn mặc cả thấp hơn nữa. Tốt nhất hãy nói thẳng: “Giá đúng như vậy, tùy anh quyết định! Tôi không thể bán (cho thuê) đắt hơn mặt bằng giá chung và anh cũng không thể mua (thuê) rẻ hơn được!” Khi khách đã thiện chí rồi và đề nghị “phát lộc lấy may”, bạn chỉ nên “phát” một số tiền nhỏ, không làm ảnh hưởng tới giá bán, không để người ta nghĩ rằng mình “xuống giá”

 

Làm sao để khách “đến là mua bán cho thuê nhà đất ngay và luôn ?

Mua bán cho thuê nhà đất ở đâu uy tín?

–        Kênh bất động sản như http://www.dotproperty.com.vn/ hỗ trợ nhiều công cụ đăng tin hiệu quả. Tại đây bạn sẽ được đăng những tin liên quan Mua – bán – cho thuê bất động sản miễn phí với những thông tin đầy đủ nhất, những hình ảnh chi tiết, cụ thể. Khách hàng khi đã xem trên trang bất động sản thấy hài lòng về nhà đất, ưng thuận về giá cả thì sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để xem tận nơi. Tuyệt đối không ai phải qua trung gian. Như vậy, cuộc gặp gỡ của hai bên sẽ đem lại hiệu quả rất cao, gặp tức là vào “chung kết” rồi.

–         Chuẩn bị đầy đủ thông tin về nhà đất của bạn với những thông tin cụ thể và chi tiết nhất khi đăng tin là bạn đã giúp khách hàng có những thông tin đầy đủ để tự xác định xe tin BĐS đó có phù hợp cho họ hay không.

Một số mẫu thông tin về mua bán cho thuê bất động sản bạn có thể tham khảo tại bài viết khác của chúng tôi. Mời bạn đọc đón đọc ở đường link bên dưới.