Có nhiều cách thức gia tăng giá trị doanh nghiệp, nhưng không nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiểu rằng, chính việc tạo mối quan hệ tốt với nhà đầu tư là một trong những yếu tố quan trọng giúp đạt được mục tiêu này.

Lễ trao giải chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2017 - IR Awards 2017
Lễ trao giải chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2017 – IR Awards 2017

“Quan hệ với nhà đầu tư” (IR – Investor Relation) là tất cả các hoạt động công bố thông tin của doanh nghiệp với nhà đầu tư, nhằm thỏa mãn cung cầu về thông tin, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Ở Việt Nam hiện nay, hoạt động IR đã phát triển như thế nào?

Hiện mối liên hệ chủ yếu giữa công ty niêm yết và nhà đầu tư là dựa trên những công bố thông tin mang tính bắt buộc. Ngoài ra, các công cụ khác như: thông qua cổng thông tin trực tuyến (website), nhân viên quan hệ cổ đông, các buổi giao lưu giới thiệu, thông qua các phương tiện truyền thông… chưa thực sự được chú ý. Có lẽ vì vậy mà tâm lý nhiều nhà đầu tư đã rất hoang mang khi thị trường có dấu hiệu suy giảm dẫn tới khó khăn cho DN khi muốn huy động vốn và đôi khi suy giảm cả uy tín trong kinh doanh.Trong số hàng trăm doanh nghiệp niêm yết trên sàn, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có website dành cho nhà đầu tư tham khảo thông tin. Bên cạnh một số website cung cấp đầy đủ thông tin về cơ cấu tổ chức, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kèm theo hướng dẫn sử dụng, tra cứu thông tin, vẫn có những doanh nghiệp chưa cung cấp được đầy đủ thông tin về bản cáo bạch mới nhất hoặc những thông tin liên quan đên hoạt động kinh doanh. Hoặc tệ hơn, dù website vẫn tồn tại nhưng nhà đầu tư luôn gặp khó khăn khi truy cập vào vì hệ thống quá yếu. Vậy khi ấy, nhà đầu tư muốn tiếp cận thông tin, họ phải làm gì, họ hỏi ai?

Chuyên nghiệp hóa hoạt động IR

Hiện nay, hoạt động IR ở Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn hình thành, cần nhiều thời gian để đầu tư phát triển. Phần lớn các doanh nghiệp vẫn chưa có bộ phận IR riêng. Khi có bất cứ sự cố nào, người đứng đầu thường lãnh trách nhiệm lên tiếng giải quyết. Trong khi đó, nếu hoạt động này trở nên chuyên nghiệp, mọi sự cố đều có thể được dự báo trước để có hướng giải quyết kịp thời, không để ảnh hưởng đến uy tín và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

(Các nhà đầu tư lớn đến làm việc, đi thực địa các dự án và đặt quan hệ đầu tư với Hải Phát Invest)
(Các nhà đầu tư lớn đến làm việc, đi thực địa các dự án và đặt quan hệ đầu tư với Hải Phát Invest)

Để chuyên biệt hóa hơn hoạt động này, trên thị trường đã xuất hiện những gói dịch vụ IR, đặc biệt dành cho cho các doanh nghiệp đã niêm yết. Với Vietstock, các dịch vụ IR được cung cấp gồm có: tư vấn xây dựng chiến lược IR; xây dựng thông điệp, hình ảnh cho nhà đầu tư thông qua website, báo cáo thường niên, thông cáo báo chí…; thông tin thị trường từ các bảng khảo sát, phân tích, phản hồi của các nhà đầu tư thông qua các buổi hội thảo, hội nghị…; quan hệ truyền thông và giải quyết khủng hoảng.

Bên cạnh đó, Vietstock sở hữu cơ sở dữ liệu đầy đủ và được cập nhật nhanh chóng về Quý Doanh nghiệp. Sử dụng trang Quan hệ Nhà đầu tư Online của chúng tôi, Quý Doanh nghiệp không phải mất thời gian cập nhật và chăm sóc website nhưng vẫn sở hữu được trang thông tin đầy đủ làm hài lòng các nhà đầu tư, đối tác…

  • Nội dung đa dạng, bao gồm:
    • Thông tin giao dịch của cổ phiếu;
    • Thông tin cơ bản từ A-Z của Quý vị;
    • Các chỉ tiêu tài chính;
    • Báo cáo tài chính, Báo cáo thường niên, Nội dung họp ĐHĐCĐ;
    • Công cụ phân tích kỹ thuật,…
  • Giao diện chuyên nghiệp, bố cục khoa học, hợp lý
    • Kế thừa những ưu điểm nổi bật nhất từ các website tài chính nổi tiếng trên thế giới Yahoo!Finance, GoogleFinance, …) trong giao tiếp với Nhà đầu tư.
  • Cách thức thực hiện: Nhanh chóng – Đơn giản – Hiệu quả
    • Đội ngũ kỹ thuật Vietstock hỗ trợ quy trình liên kết link;
    • Đảm bảo thông tin luôn cập nhật liên tục 24/7;
    • Toàn bộ trang Quan hệ Nhà đầu tư của quý vị được thiết kế lại theo đúng nhận diện thương hiệu với phần nội dung sẽ là iframe chứa link Vietstock cung cấp.
    • Triển khai và hoàn tất trong vòng 5 ngày làm việc.

Thông tin liên hệ: Mr. Nguyễn Khắc Minh

Sales Executive

Email : [email protected]

Phone: 0903.41.48.496

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!