Những tháng cuối năm 2017 đã đến gần, cùng tham khảo những xu hướng dự báo cho năm 2018 sắp tới trên Dot Property sau.

Trong năm 2017, thiết kế nội thất chủ yếu đề cao sự thoải mái, màu xanh lên ngôi, giường ngủ 5 sao cao cấp và họa tiết lấp lánh đều được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, trong năm tới, liệu xu hướng có thay đổi gì?

Theo dự báo, năm 2018 là năm của các mẫu thiết kế bền vững hoặc thiết kế đề cao yếu tố thân thiện môi trường. Tuy nhiên, dù bất cứ xu hướng đổi mới nào vẫn phải đảm bảo thỏa mãn được  cảm giác thoải mái và tiện dụng khi sử dụng.

  1. Màu sắc

Tông màu nổi được thiết kế theo phong cách hiện đại vẫn tiếp tục là mốt của năm 2018. Các tông màu đậm như: đỏ đậm, cam, vàng tạo cảm giác ấm cúng tuy nhiên việc phối và chọn tông màu đòi hỏi sự khéo léo và cân nhắc cẩn thận, tránh sử dụng màu quá sáng dẫn đến hiệu ứng không tốt. Những lựa chọn khác như màu xám hoặc màu đất nung là gợi ý cho những ai không thích tông màu mạnh.

Những màu này cũng không quá kén nội thất đi cùng, thỏa sức cho bạn sáng tạo.

2. Sử dụng vật liệu từ gỗ

Gỗ sẽ là vật liệu được sử dụng nhiều trong năm tới. Một bức tranh gỗ sơn trắng, giá sách hay bàn ăn bằng gỗ là những gợi ý tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Việc chọn gỗ cũng cần được cân nhắc vì nếu chọn không khéo không gian của bạn sẽ bị lỗi mốt. Gỗ có tác dụng tạo cmr giác ấm cúng và lý tưởng nhất nên thường được khuyến khích đi kèm với đèn hoặc khu vực tập trung ánh sáng để mọi người thấy rõ.

Xu hướng thiết kế 2018
Tận dụng gỗ

3. Sử dụng vật liệu kim loại

Chọn nội thất kim loại đơn giản là cách giúp bạn cân bằng với tông màu mạnh và các vật liệu bằng gỗ ở trên. Bố trí đơn giản, lau chùi để giữ độ sáng bóng của kim loại. Chỉ cần thêm bớt vài vật bài trí bằng kim loại sẽ khiến căn nhà bạn long lanh và tinh tế hơn đấy.

Sử dụng kim loại để trang trí phòng
Sử dụng kim loại để làm sáng phòng

4. Dùng bàn ghế hoặc thảm bọc da hoặc nhung

Để tận hưởng tối đa sự thoải mái lựa chọn ghế sofa bằng da lộn hoặc nhung là một ý tưởng không tồi. Chất liệu này sẽ tạo cảm giác mềm mại cho căn phòng, chưa kể đến tác dụng thư giãn tuyệt vời khi được ngả mình trên những chiếc ghế êm ái này.

5. Vật liệu tự nhiên

Những vật liệu thân thiện và gợi liên tượng đến tự nhiên đều được khuyến khích bày trí trong phòng. Một số chất liệu mà bạn có thể tận dụng như da, đá granit và thậm chí cả biến tấu từ … bê tông. Bạn có thể chọn đá granite hiện đại cho bàn bếp, sử dụng da làm màn cửa của bạn hoặc để treo các kệ…

Tận dụng đá Granit
Tận dụng đá Granit

6. Trang trí cửa số

Cửa sổ là nơi gây ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào một căn nhà. Tại sao không thể hiện sự tinh tế và khiếu thẩm mỹ của mình bằng cách khoe khéo khung cửa sổ được trang trí thật đẹp. Không nên chọn rèm quá cầu kỳ hay sặc sỡ vì chúng không hợp với những chi tiết ở trên. Màn cửa đơn giản bằng màu trắng để vừa giữ được sự kín đáo kết hợp với dây cột bằng da sang trọng hoặc  bằng mành rèm gỗ.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!