Tương lai của thị trường nhà ở Hà Nội liệu có thay đổi trước nhu cầu về nhà ở giá rẻ ngày càng gia tăng?

Trong bài lần trước, Dot Property đã cung cấp báo cáo thị trường thành phố Hồ Chí Minh qua đó giúp những nhà đầu tư có cái nhìn bao quát cũng như những đánh giá riêng về thị trường bất động sản ở khu vực phía Nam. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nghiên cứu báo cáo thị trường bất động sản miền Bắc để tìm hiểu những tác động từ đầu tư trực tiếp nước ngoài lên nền kinh tế và thị trường bất động sản Hà Nội.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Hà Nội đạt con số 1,74 tỷ USD. Điều này có ảnh hưởng đến các lĩnh vực của thị trường bất động sản. Ví dụ, theo Savills, thị trường bán lẻ đang tăng trưởng nhờ vào lượng thuê nhà ở tăng cao. Mảng văn phòng cũng bị ảnh hưởng tương tự nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của làn sóng đầu tư.

Một trong những lĩnh vực mới đáng chú ý của thị trường bất động sản là dự án Căn hộ dịch vụ hạng A đầu tiên của Hà Nội. Dịch vụ này được đón nhận tốt trên thị trường, với tỷ lệ sử dụng đạt hơn 90%. Làn sóng căn hộ dịch vụ mới đang trên đà phát triển tốt với việc hiện có thêm 1.885 căn hộ đang được triển khai. Vì vậy, nguồn cung đã tăng 2% so với quý trước và 10% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng thời, theo Savills, mảng khách sạn có thêm 509 phòng mới trên thị trường, tăng 5% so với quý trước và 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, tổng cộng có 3,5 triệu du khách quốc tế đổ về Hà Nội, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng lại giảm vì hiện đang là mùa thấp điểm.

Lượng căn hộ mới tung ra thị trường có sự giảm nhẹ. Tuy nhiên mức giảm không đáng kể bởi so với mức hằng năm, nguồn cung tăng 41%. Thị trường hạng B tiếp tục phát triển tốt. Nhu cầu gia tăng về nhà ở giá rẻ đã giúp các nhà phát triển xem xét đầu tư nhiều hơn tại khu vực này. Liệu diễn tiến này sẽ ảnh hưởng đến tương lai của thị trường nhà ở như thế nào? Đây sẽ là một vấn đề thú vị đáng bàn đến trong thời gian tới.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!