Sở hữu một căn hộ luôn là mơ ước của nhiều người trẻ. Tuy nhiên với mức lương ra trường từ 4-5 triệu, làm việc chăm chỉ mỗi năm tăng vài bậc lương thì giấc mơ an cư khó có thể trở thành sự thật. Vậy có cách nào để người trẻ có thể sở hữu một căn hộ trong thành phố? Câu trả lời phụ thuộc vào việc bạn đã sẵn sàng đến đâu và có thực sự nghiêm tức lên kế hoạch để đạt được nó.

Tham khảo Lời khuyên cho người mua nhà lần đầu

Sai lầm lớn nhất là việc chỉ dự tính trong đầu nhưng không bắt tay vào lên kế hoạch và thời gian chi tiết. cùng Dot Property điểm qua những bước cần thiết để từng bước sở hữu căn hộ cho riêng mình.

Có ý tưởng, bắt tay vào lên kế hoạch ngay

Một khi đã nung nấu ý tưởng mua nhà, đừng để sự trì trệ của bản thân kéo lê ngày triển khai kế hoạch. Bắt đầu phác thảo rõ ràng các thông tin như tình hình tài chính hiện tại của bản thân, khoảng tiền bạn cần để sở hữu căn nhà mơ ước và bạn dự tính sau bao lâu thì có thể mua.

Tìm hiểu các chính sách trợ giúp

Hiện nay nhiều ngân hàng cũng có những chính sách hỗ trợ cho người trẻ mua nhà, các chính sách trả góp hoặc chương trình tích lũy để mua nhà có thể giúp bạn rất nhiều trong kế hoạch này. Ngân hàng ngày càng có nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ người mua nhà. Mức lãi suất bình quân hiện tại từ 0.6 đến 0,8%. Mức lãi vay còn phụ thuộc vào việc bạn chuẩn bị hồ sơ và các khâu khác đầy đủ dễ cho việc xét duyệt.

Bên cạnh đó một số dự án có các chính sách bán hàng ưu tiên cho người mua, vay trả góp hay ưu đãi hấp dẫn khác cũng cần được tìm hiểu kỹ càng.

Bạn có thể tìm hiểu trên Internet. Một cách thực tế nhất là bạn có thể  tham khảo bằng cách liên hệ một số nhân viên sale bất động sản để hiểu được trước được cách thức, ưu đãi cũng như quan sát thị trường tốt hơn.

Tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia

Tham khảo ý kiến của chuyên gia, hoặc những người mua nhà trước cũng là cách để bạn nắm bắt được tình hình và điều chỉnh kế hoạch của bản thân để tối ưu nó. Ngoài ra, những người này cũng giúp bạn có cái nhìn bao quát và sáng suốt hơn về tình hình hiện tại của bạn.

Theo sát kế hoạch

Đây là một quá trình đường dài. Tính kỹ luật sẽ giúp bạn rất nhiều để sớm chạm vào được giấc mơ.

Ngoài ra, để tối ưu dòng tiền, bạn cần cân nhắc các khoản chi tiêu. Ngoài ra việc tìm kiếm hỗ trợ từ người thân hoặc các công việc làm thêm để tăng thêm dòng tiền.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!