Bước vào độ tuổi 20, vừa tốt nghiệp đại học, tìm việc và bắt đầu sự nghiệp riêng mình. Tương lai tươi sáng và cả cuộc đời đang mở ra trước mắt những bạn trẻ. Ở tuổi này, bạn có nhiều thời gian đi du lịch trải nghiệm, thử nhiều công việc để tìm kiếm và theo đuổi đam mê và tạo nên thế giới riêng của bạn. Tuy nhiên, tuổi 20 còn cho bạn thời gian năng lượng để bắt đầu những kế hoạch đầu tư tài chính cho chính mình.  

Phung phí thời gian và tiền bạc vào những kênh đầu tư không hiệu sẽ không mang lại lợi ích về sau cho bạn. Tuổi 20 là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn mạo hiểm và tạo những khoản đầu tư có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thậm chí, nhiều cuộc đầu tư còn đem đến sự dư dả và cho bạn cơ hội nghỉ hưu sớm.

Một trong những cách đầu tư tốt nhất là đầu tư bất động sản bắt đầu bằng việc mua nhà. Sau đây là những lý do mà bạn nên mua bất động sản khi đang tuổi đôi mươi.

Hoàn toàn độc lập

Ở Việt Nam, có truyền thống gia đình nhiều thế hệ cùng ở chung với nhau, dù đã tốt nghiệp, đi làm nhưng hầu hết các bạn đều ở cùng gia đình. Tuy nhiên, hòa cùng nhịp sống hiện đại, ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam quyết định ra ở riêng để có không gian cho mình. Bắt đầu bằng việc mua nhà ở riêng, bạn học được những bài học quý báu đầu tiên về tự lập và quen dần cuộc sống không dựa dẫm vào bố mẹ.

Vay nợ dễ dàng hơn khi bạn còn trẻ

Khoản tiền vay lúc trẻ sẽ giúp bạn rất nhiều trong tương lai. Việc chủ động vay tiền sớm, sẽ cho bạn thời gian làm việc và trả nợ, đến độ tuổi 30, 40 bạn không còn lo lắng về các khoản nợ mua nhà. Thay vào đó, bạn có thêm nhiều thời gian để tân hưởng cuộc sống, không phải lo âu về các khoản nợ và bắt đầu khoản tiết kiệm cho con bạn trong tương lai.

Tự do hơn

Bước vào tuổi 20, bạn có nhu cầu nhiều hơn về không gian riêng, việc sống cùng bố mẹ khiến bạn cảm thấy tù túng, thiếu tự do. Tự trang trí phòng mình theo phong cách nổi loạn hay mơi bạn đến chơi nhà đều là những điều không tưởng khi bạn vẫn đang sống chung mái nhà với bố mẹ. Một khi sở hữu một ngôi nhà riêng mình, bạn được tự do trang trí căn hộ, mời bạn bè đến nhà, tổ chức tiệc tùng… Đây là những trải nghiệm tự do tuyệt vời thôi thúc bạn sở hữu ngay cho mình một căn hộ.

Hoàn thành mục tiêu dài hạn

Mỗi người đều có một mục tiêu dài hạn để phấn đấu hoàn thành. Phần lớn, mọi người ai cũng mơ ước sở hữu ngôi nhà riêng cùng gia đình. Mua nhà trở thành mục tiêu phấn đấu hàng đầu trong danh sách dài hạn của bạn. Vậy tại sao không bắt đầu nghĩ đến nó ngay lúc tuổi đôi mươi, căng tràn nhiệt huyết và năng lượng?

Kênh đầu tư hiệu quả

Vào độ tuổi này, chúng ta dễ dàng bị phân tán vào nhiều thứ không thực sự cần thiết. Điện thoại Iphone, quần áo hiệu, mỹ phẫm… những thứ này không sản sinh giá trị cho tương lai của bạn. Bạn nên tỉnh táo, đầu tư vào những kênh tài chính giúp bạn xây dựng tương lai vững chắc và hoàn thành những mục tiêu dài hạn của cuộc đời.

Hãy tự mình khám phá cuộc sống mơ ước ở tuổi 20. Tham khảo một số căn hộ phù hợp với những người trẻ tuổi ở đây.