7 cách đơn giản giúp mở rộng không gian cho ngôi nhà nhỏ của bạn

Ngày nay, tại những đô thị lớn, đa phần các gia đình phải chấp nhận sống trong những ngôi nhà nhỏ với cảm giác chật chội tù túng. Trong lúc chờ tiết kiệm để có thể mua một căn nhà lớn hơn, tại sao bạn không thử cải tạo để “nới rộng” không gian chỉ bằng một số cách đơn giản sau.

  • Hãy dũng cảm đập bỏ một số bức tường.

Trong một ngôi nhà nhỏ, những bức tường cố định chia cách bếp, phòng khách sẽ băm nát không gian, khiến cho cả hai phòng đều trở nên chật chội. Hãy để thông hai không gian và cả phòng khách và phòng bếp của bạn sẽ được mở rộng ra. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng vách ngăn hở, kệ thấp, cây cảnh để tạo sự ngăn cách. Đối với phòng ngủ, bạn có thể thay bằng tường kính kết hợp với rèm. Vừa đảm bảo sự thông thoáng vừa vẫn giữ được sự riêng tư khi cần.

  • Tận dụng không gian trống thay cho tủ đồ.

Nếu trong cuộc sống “thời gian là vàng bạc” thì trong một ngôi nhà nhỏ “không gian trống là vàng bạc” Hãy thay chiếc tủ quần áo cồng kềnh bằng tủ ngăn kéo dưới gầm giường, làm thêm tủ ngăn kéo ở gầm cầu thang,… Bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả của những phương pháp đơn giản này đấy.

  • Làm thêm gác lửng

Gác lửng giúp bạn có thêm một diện tích sử dụng lớn mà không cần thay đổi kết cấu móng của căn nhà. Nhưng vì đặc thù gác lửng thường sẽ khá nóng vào mùa hè nên bạn chỉ nên sử dụng để cất đồ đạc hay chỉ đặt đệm ngủ vào mùa đông.

  • Sử dụng giường tầng

Đối với những gia đình có nhiều trẻ nhỏ việc thu xếp hai chiếc giường đơn trong một phòng ngủ nhỏ sẽ khiến căn phòng chật đến không còn lối đi. Câu trả lời cho vấn đề của bạn chính là giường tầng! Rất nhiều gia đình đã sử dụng phương pháp này và tiết kiệm được cả chi phí cũng như không gian.

  • Thay tường bằng cửa kính/ gương cỡ lớn

Nếu nhà bạn có vườn hãy thay bức tường nhàm chán bằng một cửa kính trượt cỡ lớn. Giúp căn phòng có ánh sáng tự nhiên và rộng ra vì được kết nối với không gian ngoài trời. Còn không, bạn có thể sử dụng một tấm gương cỡ lớn cho tường phòng khách. Nó giúp tạo cảm giác căn phòng rộng gấp đôi và sáng sủa hơn. Tuy nhiên, theo phong thủy bạn không nên để gương chiếu vào giường nên đừng áp dụng cách này trong phòng ngủ.

  • Thay giấy dán tường / sơn sáng màu.

Một cách đánh lừa thị giác nữa là thay màu sơn tường hoặc giấy dán tường sáng màu. Màu sáng luôn khiến chúng ta có cảm giác không gian rộng hơn, thoáng hơn. Việc làm mới căn nhà cũng sẽ giúp bạn cảm thấy hứng khởi hơn. Ngoài ra, có rất nhiều mẫu decal dán tường hình cửa sổ, 3D bạn có thể sử dụng để khiến căn phòng bớt chật chội và đơn điệu.

  • Sơn trần tối màu

Nếu bạn là một người cá tính, hãy thử sơn trần tối màu. Giống như tường sáng màu, đây là cách sử dụng màu sắc để tạo nên cảm giác về chiều sâu cho căn phòng. Cách này chỉ nên dùng cho phòng khách, tránh phòng ngủ, vì cảm giác nặng nề cho người nằm phía dưới.

 

Trên đây là 7 cách đơn giản và khá rẻ giúp bạn cải tạo căn nhà có diện tích nhỏ. Hy vọng bạn sẽ tìm được một phương pháp phù hợp và hãy chia sẻ cho chúng tôi nếu bạn có những ý tưởng hay và thú vị khác nhé.