Triển vọng du lịch Việt Nam
Triển vọng du lịch Việt Nam

Tăng trưởng ngành du lịch đang mở ra cơ hội phát triển trên cả nước 

Dù đang đón lượng du khách ít hơn 50% so với Thái Lan, Malaysia, tuy nhiên hiện tại ngành du lịch Việt Nam đang phát triển tốt so với năm ngoái. Trong 10 năm qua, số lượt khách du lịch đã tăng lên gấp 3. Thông tin từ Bộ Văn hóa,Thể thao & Du lịch trong năm 2016, Việt Nam đón 10 triệu khách nước ngoài. Con số này tương đương 26% tăng trưởng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Ước tính vào năm 2030, Việt Nam sẽ đạt con số 18 triệu lượt du khách mỗi năm.

Những con số này nói lên điều gì? Trước hết, Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn. Mặc dù số lượng du khách Trung Quốc và Nga ngày càng nhiều do các chính sách miễn phí Visa và vị trí địa lý Việt Nam so với 2 quốc gia này, tuy nhiên Việt Nam vẫn thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế.

Ai sẽ đến Việt Nam?

Bên cạnh khách đến Việt Nam để tham quan, trải nghiệm văn hóa và khí hậu nhiệt đới, một phần không nhỏ người nước ngoài đến Việt Nam để kinh doanh, tận dụng nền kinh tế mới trong nước. Trên thực tế, có đến 40% du khách đến Việt Nam với mục đích kinh doanh. Khách du lịch thường tập trung đến các thành phố lớn, trong năm 2016, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đón lần lượt 5 triệu và 4 triệu lượt khách.

Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh tại Việt Nam, tham khảo các bước thuê nhà đất kinh doanh tại đây.

Du khách đóng góp  rất nhiều vào việc phát triển ngành du lịch, nhiều hơn so với khách du lịch trong nước. Trong đó có việc thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng không, hỗ trợ việc du lịch dễ dàng hơn, đặc biệt là việc di chuyển giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.  Hiện nay Việt Nam đã có chuyến bay trực tiếp đến nhiều nơi trên thế giới.

Đáp lại nhu cầu lớn từ du khách, Việt Nam đã tăng cường các dịch vụ phòng ở, khách sạn. Thị trường khách sạn tập trung vào phân khúc cao cấp vì theo dự báo sẽ có nhu cầu lớn với khách sạn cao cấp từ du khách quốc tế. Kế tiếp đó, sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội các đảo và resort nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch không nhỏ.

Việt Nam vẫn phải chuẩn bị rất nhiều để trở thành điểm đến quen thuộc của du khách. Ngành du lịch cần được hỗ trợ cơ sở hạ tầng thuận tiện hơn. Chính phủ đã cam kết đầu tư 5,6 tỷ USD vào hệ thống sân bay. Mỗi sân bay cần tăng số lượng công suất để đáp ứng và duy trì nhu cầu di chuyển của khách. Mặc dù đã đạt được những thành công nhất định với những chỉ số rõ ràng về kết quả nhưng ngành du lịch vẫn cần được thường xuyên để tâm theo dõi