Những người đam mê bộ môn lướt sóng sẽ không còn lạ lẫm với Siargao. Siargao được biết đến là Thủ phủ lướt sóng của Philippines, nổi tiếng với những con sóng Cloud 9. Nhưng nơi đây không chỉ có lướt sóng, còn nhiều điều thú vị về bãi biển này mà chúng ta sẽ lần lượt khám phá. Có rất nhiều ngôi sao hàng đầu Philippines và quốc tế thường xuyên lui tới đây, tuy nhiên du lịch vẫn chưa được phát triển đúng tiềm năng so với những địa điểm nổi tiếng khác của thành phố.

Ngay sau khi đảo Boracay bị đóng cửa, nhiều người bắt đầu đổ dồn sang Siargao, nơi này được dự đoán sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch. Nhưng bài học của Boracay để lại sẽ khiến chính quyền địa phương cẩn trọng hơn trong việc phát triển du lịch tại đây.

Tọa lạc tại vùng Caraga Region của Mindanao, vị trí địa lý tuyệt vời lý giải tại sao mọi người muốn ghé đảo này. Bãi biển đẹp nên thơ, ngay cả không cần phải lướt sóng, bạn cũng không thể cưỡng lại niềm thích thú khi lặng nhìn vùng nước biển xanh vô tận đẹp tựa thiên đường nhiệt đới này.

Ngay cả khi lượng khách du lịch bắt đầu tăng lên, những bãi biển ở Siargao vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và tĩnh lặng của mình.

Hòn đảo không có nhiều tiện nghi hiện đại nhưng cũng đủ để bạn tìm thấy những cửa hàng hải sản nhỏ phục vụ món ăn tươi sống vừa được mang về từ biển. Bạn có thể tìm thấy một số cửa hàng tiện lợi ở đây nhưng sẽ không có các siêu thị lớn hay các thương hiệu quốc tế ở đây. Tương tự bạn cũng không có nhiều lựa chọn khách sạn. Trong khi Siargao đang bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như khách sạn, tuy nhiên Siargao vẫn tụt sau các bãi biển nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á.

Trong quá trình phát triển xây dựng, chính quyền địa phương đã cân nhắc để đảm bảo vừa phát triển được du lịch một cách bền vững. Đây là điều quan trọng nhất là sau việc đóng cửa của đảo Boracay. Siargao đang theo dõi chặt chẽ việc quản lý chất thải và nước thải, quy hoạch đô thị và quy chế du lịch để giữ cho hòn đảo sạch và được khai thác bền vững.

Di chuyển đến Siargao

Sân bay Sayak là nơi di chuyển chính của Siargao, hiện tại chuyên các chuyến bay của hãng vận tải nội địa. Bạn có thể bay đến đây từ Manila, Cebu, Clark tuy nhiên các chuyến không có thường xuyên. Thành phố gần nhất với Siargao là Cebu và Davao.

Nếu đến Siargao, bạn nên đến trong khoảng thời gian từ tháng Ba đến tháng Mười khi thời tiết đẹp. Những người yêu lướt sóng thường đến đây từ tháng Tám đến tháng Mười Một khi các ngọn sóng đẹp nhất. Đây cũng là thời điểm tốt cho các môn thể thao nước khác.

Từ tháng Mười Hai đến tháng Một là thời điểm ẩm ướt, mưa nhiều và gió lớn ở Siargao, khách du lịch nên tránh khoảng thời gian này ra.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!