Nhắc đến Indonesia, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Bali, tuy nhiên hôm nay chúng ta sẽ khám phá một bãi biển khác – Lombok hàng xóm phía Đông ít được biết đến. Sở hữu lối vào bãi biển yên bình cùng khung cảnh tuyệt vời là điều mà nhiều khách du lịch khắp nơi đang tìm kiếm.

Toàn bộ bãi biển được phủ bởi những bãi cát trắng dài vô tận và nước xanh lấp lánh. Khác với Bali nhộn nhịp, những bãi biển ở Lombok tương đối vắng người. Kèm với đó, hệ thống tiện nghi quanh đây cũng không đầy đủ so với những nơi du lịch nổi tiếng khác, điều này có thể khiến một số khách du lịch thấy bất tiện, nhưng ngược lại, không ít người lại cảm thấy vô cùng thích thú.

Khu vực nổi tiếng nhất ở bờ Nam Lombok là bãi Kuta, hay còn được biết đến là Kute trên bản đồ và các Website. Mặc dù trùng tên với khu vực đông đúc nhất của Bali, nơi đây lại hoàn toàn đối lập khi sở hữu bờ biển thanh bình vắng lặng. Dù gần đây số lượng khách sạn, resorts đang tăng lên, tuy nhiên vẫn còn rất hạn chế.

Dạo bước quanh thị trấn biển Kuta yên tĩnh này, du khách sẽ tìm thấy các quán ăn cũng như cửa hiệu xung quanh. Kuta tự hào khi mang đến cho khách không gian ấm cúng thực sự không chỉ qua cách bày trí mà còn qua những trải nghiệm thực tế ở đây. Nằm ngay sau thị trấn là những ngọn đồi xanh tươi cho bạn một khung cảnh biển đồi tuyệt vời. Một số khu biệt thự đã hiện hữu ở đây trong khi các dự án khác cũng đang được xây dựng.

Tanjung Aa’n cách bãi biển Kuta khoảng 20 phút lái xe và đã trở thành một địa điểm nổi tiếng nơi tìm đến của những người lướt sóng và những người đam mê thể thao dưới nước. Thậm chí, tại một số thời điểm, nơi này còn đông đúc hơn cả Kuta. Nhiều người đến đây vào cả những ngày trong tuần chỉ để tận hưởng vùng cát rộng lớn cho chính mình.

Nằm giữa hai bãi biển này là Mandalika. Khu vực này đang có kế hoạch xây dựng khu nghỉ mát, nhà ở, sân golf và một loạt các tiện nghi khác. Những dự án này sẽ đồng thời tạo nên cơ sở hạ tầng cần thiết cho phía nam của Lombok.

Những điều cần biết về Lombok

Di chuyển đến đảo này bằng sân bay quốc tế Lombok. Hiện tại, bạn có thể bay thẳng đến Singapore và Kuala Lumpur từ Lombok, nhưng hầu hết du khách sẽ cần phải đi qua Jakarta. Sân bay cách các bãi biển phía Nam của đảo chưa tới 30 phút lái xe.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển đến Lombok từ Bali bằng phà. Thường thì phà và tàu cao tốc có sẵn, nhưng thời gian và giá của mỗi phương tiện sẽ khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể bắt chuyến bay giữa hai hòn đảo. Có nhiều hãng phục vụ đường bay này nên bạn không phải lo, một chuyến bay sẽ mất khoảng 50 phút.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!