Sihanoukville là bãi biển đầu tiên được nhắc đến trong loạt bài Những bãi biển đẹp nhất châu Á của chúng tôi. Đây cũng là bãi biển nằm trong số mới nhất của tạp chí Dot Property.

Được biết đến là chốn bình yên dành cho khách du lịch, nhưng Sihanoukville đã dần chuyển mình thành một thiên đường giải trí và có thể sớm trở thành đối thủ của Macau. Những khu nghỉ dưỡng mới tinh, đẹp đẽ nằm dọc trên đường bờ biển từ thành phố Sihanoukville cách Phnom Penh 4 giờ đi xe. Đa số những dự án này được khởi công trong vòng 5 năm trở lại đây và phục vụ chủ yếu cho du khách Trung Quốc.

Mặc dù có sự xuất hiện của nhiều khu nghỉ dưỡng mới, vẻ đẹp của bãi biển Sihanoukville vẫn mang nguyên sơ vẻ đẹp từ trong quá khứ, yên bình, tĩnh lặng. Bãi biển Ochheuteal là nơi nhộn nhịp nhất thành phố, nhưng điều đó không có nghĩa rằng đây chỉ là nơi tập trung đông đúc khách du lịch. Với chiều dài gần 3 km, bạn vẫn có thể tìm thấy những chốn yên tĩnh giữa những quán bar, khách sạn và những khu giải trí khác.

Bãi Otres nằm ở phía nam của bãi Ochheuteal với dân số khiêm tốn nên tránh xa được sự ồn ào. Một vài dự án đang được xây dựng giữa 2 bãi biển lớn trong khu vực, nhưng hiện nay vẫn chưa có bất cứ công trình nào đáng chú ý.

Những điều cần biết về Sihannoukville

Việc đến Sihanoukville hiện tại dễ dàng hơn nhiều so với 10 năm trước. Sân bay Sihanoukville có đường bay trực tiếp từ Việt Nam, Malaysia, Hong Kong và Trung Quốc. Hãng bay Cambodia Angkor Air có mở những chuyến bay từ Phnom Penh hay Siem Reap và một số điểm khác trong khu vực.

Từ Việt Nam bạn có thể đón xe sang Phnom Penh và tiếp tục di chuyển từ Phnom Penh đến Sihanoukville mất tầm hơn 4 giờ đồng hồ. Nếu có thời gian, bạn có thể sử dụng tuyến đường sắt từ Phnom Penh đến Sihanoukville, dịch vụ di chuyển này được khởi động lại vào năm 2016. Di chuyển bằng tàu hỏa sẽ tốn của bạn khoảng 7 giờ đồng hồ và chất lượng tương đương với đường sắt ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là một lựa chọn tốt cho những người thích đi tàu hỏa.

Sự phát triển nhanh chóng tại Sihanoukville kéo theo giá bất động sản và giá cho thuê tăng mạnh trong những năm gần đây. Tại đây có những cơ hội đầu tư bất động sản mà bạn nên cân nhắc, nhưng đây chắc chắn là một thị trường tuyến đầu ẩn chứa khá nhiều rủi ro. Nếu đầu tư không phải thế mạnh của bạn thì nơi đây có lẽ là một địa điểm để du lịch tốt hơn là một nơi để mua bất động sản.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!