Chuyển nhà là công việc không vui vẻ cho bất cứ ai. Có quá nhiều thứ phải chuẩn bị, công sức để di chuyển đồ đạc và sắp xếp chúng gọn gàng trở lại. Làm thế nào để chuyển nhà không còn là ác mộng? Hãy cùng chúng tôi thử một vài bước trước khi chuyển nhà sau đây để giảm tải lượng công việc và khối lượng đồ đạc phải di chuyển. Có thể chúng không làm việc chuyển nhà trở nên vui vẻ thú vị hơn nhưng tin chắc chúng sẽ giúp bạn không bị ám ảnh với việc chuyển nhà nữa.

  1. Bỏ bớt những thứ không cần

Chuyển nhà cũng là dịp để bạn loại bỏ bớt những thứ không cần thiết. Trước khi đóng gói tất cả, bạn hãy tự hỏi mình xem liệu mình có thực sự cần đến những thứ này không? Đã đến lúc vứt chúng đi chưa? Một khi bạn thử làm những bài test này bạn sẽ vứt bỏ đi được kha khá đồ đạc và nhẹ đi số lượng đồ đạc phải vận chuyển của mình.

  1. Những thùng cạc tông được phân loại rõ ràng

Những thùng cạc tông giúp việc vận chuyển, chứa và phân loại được nhiều thứ. Một thùng cạc tông phân loại vật dụng theo công dụng như giấy tờ, sách, chén đĩa hoặc được phân loại theo phòng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm… Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian lúc soạn đồ đạc, việc đề tên ở ngoài thùng cạc tông còn giúp bạn nhận biết được bên trong để vận chuyển và sắp xếp lên xe cẩn thận hơn.

  1. Chú ý đối với vật dụng dễ vỡ

Các vật dụng bằng gốm hoặc thủy tinh đòi hỏi việc đóng gói cẩn thận hơn. Giấy báo, giất lót và sắp xếp có thứ tự để đảm bảo không bị xây xước hoặc vỡ do rung lắc, va chạm khi di chuyển.

  1. Sử dụng túi rác là ý tưởng tồi

Nhiều người tận dụng túi rác để đựng nhiều đò khi di chuyển. Nhưng đây là ý tưởng không nên làm khi chuyển nhà. Đầu tiên, chất liệu của bao rác rất dễ bị rách dễ làm ảnh hưởng đến đồ bên trong và rơi rớt trong khi di chuyển. Một điều nhiều người ít để ý, khi thấy bao rác, mọi người có xu hướng thẩy tất cả những vật dụng nhỏ và ít quan trọng vào đây, điều này dẫn đến việc phân loại sau đó trở nên vô cùng tốn thời gian và mệt mỏi. Vậy nên bạn hãy quên túi rác đi, việc của chúng là nằm trong thùng rác và chứa những thứ bỏ đi chứ không phải để đựng đồ di chuyển.

  1. Chuẩn bị trước cho nơi ở mới

Những thứ bạn cần chuẩn bị trước cho nơi ở mới như điện, wifi. Việc lắp đặt trước các thiết bị cố định sẽ giúp bạn dễ tính toán không gian và tránh dịch chuyển qua lại vật dụng nhiều lần.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!