Vị trí địa lý là yếu tố được người Việt coi trọng hàng đầu khi lựa chọn đầu tư bất động sản. Kế đến là những yếu tố liên quan đến chất lượng sống gồm tiện ích, diện tích và thiết kế không gian sống…

Việc nắm bắt những yếu tố tác động tâm lý sẽ giúp môi giới tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn đồng thời giúp chủ đầu tư hiểu được nhu cầu của khách để có thể cung cấp sản phẩm phù hợp.

Dưới đây là danh sách top 7 tiêu chí mà khách hàng tại Việt Nam ưu tiên, theo ghi nhận của ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam:

  1. Vị trí địa lý
  2. Chủ đầu tư
  3. Tiện ích
  4. Chất lượng sản phẩm bàn giao
  5. Diện tích và thiết kế không gian sống
  6. Chất lượng khu dân cư
  7. Nhà thầu xây dựng

Vị trí địa lý vẫn là tiêu chí hàng đầu của người Việt. Điều này không quá khó hiểu khi dù mua một món bất động sản với mục đích nào thì vị trí cũng chiếm vai trò hàng đầu. Mua cho tương lai, người mua nhà để ở thì tính đến gần trường học, gần y tế cho con, người mua nhà để đầu tư thì tính đến cận thị cận giang để dễ mua đi bán lại. Một điểm giao chung của những nhà đầu tư bất động sản, người tìm kiếm nhà là đều tìm đến vị trí được hỗ trợ hạ tầng, giao thông thuận tiện vẫn là ưu tiên hàng đầu khi ở Việt Nam phương tiện giao thông công cộng vẫn chưa được hoàn thiện.

Điều đáng lưu ý trong 7 yếu tố trên là những yếu tố về chủ dầu tư và nhà thầu xây dựng được người Việt để ý đến hơn. Với thực tế diễn ra trên thị trường từ như việc chậm bàn giao, chủ đầu tư bỏ trốn hoặc dự án bàn giao chất lượng thấp. Nhất là khi gần đây nhiều việc chủ đầu tư lừa đảo được phanh phui trên thị trường càng khiến người mua nhà càng phải cân nhắc.

Bên cạnh đó, chất lượng sau khi bàn giao cũng khiến nhiều người quan tâm. Căn hộ không đạt chất lượng, dự án xây qua loa đã khiến nhiều người mua lầm ào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan khi phải chấp nhận một tổ ấm không được hoàn chỉnh.

Khi đời sống tăng cao, người Việt bắt đầu chú trọng đến tiện nghi, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Cuộc sống bận rộn kèm di chuyển ở các thành phố lớn thường xuyên gặp phải tình trạng tắt đường, một dự án tích hợp nhiều tiện ích từ mua sắm đến giải trí sẽ được ưu tiên hơn. Đặc biệt, theo ghi nhận hiện nay những người Việt mua nhà đang ngày càng chú ý đến yếu tố xanh.

Ngoài 7 yếu tố kể trên, theo ông Hiển, còn một điểm ảnh hưởng đến việc mua nhà là phong thủy. Đây là một nét đặc trưng cua trưng của người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung. Đối với căn hộ ở chung cư thì hướng căn hộ được quan tâm, với đất nền thì quan tâm đến lịch sử, địa thế…

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!