Sở hữu một căn hộ đồng nghĩa với việc bạn được tự do lựa chọn nội thất và cách bố trí vừa ý mình. Đơn giản và màu sắc nhã nhặn là hai yếu tố chính quyết định để thiết kế căn hộ đẹp tinh tế như trên tạp chí.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn phải nghĩ đến việc trang trí nhà thế nào cho đẹp, hãy để Dot Property mách nhỏ bạn một số cách tân trang tổ ấm thật sang trọng và đẹp mắt.

Tinh tế trong cách chọn màu

Màu sắc có tính quyết định rất lớn đến những thay đổi tổng quan căn hộ. Bạn cũng có thể tận dụng màu sắc để đánh lừa thị giác. Sử dụng màu sáng giúp phòng rộng hơn, sử dụng tông màu lạnh để phòng mát hơn nếu bạn sống ở Sài Gòn nóng quanh năm. Một số màu sắc an toàn mà bạn có thể cân nhắc như trắng, xanh nhạt, tím, bạc hà, các tông màu xám khác nhau… những màu này không những giúp căn hộ của bạn vừa sạch sẽ vừa sang trọng.

Chọn điểm nhấn ít nhưng chất

thiết kế căn hộ

Giữa khoảng không gian đơn giản và đồng màu, bạn có thể chấm phá thêm bằng một bộ ghế hoặc đèn màu nổi chẳng hạn. Chúng sẽ làm sáng bừng không gian và tạo ấn tượng cho người mới ghé vào.

Một số gợi ý để bạn có thể sử dụng để nhấn nhá như gối, thảm, đèn bàn hoặc đèn đứng, hoặc chọn mua một bức tranh treo trên mảng tường trống…

Chọn sàn quan trọng không kém

thiết kế căn hộ

Đừng chỉ để ý đến nội thất mà quên mất sàn cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng của cả căn hộ. Tương tự như việc chọn màu sơn, bạn nên chọn những gam màu hoặc họa tiết trung tính và dễ kết hợp với nội thất để căn phòng có tính đồng bộ.

Ăn gian với không gian

thiết kế căn hộ

Không chỉ màu sắc mới khiến không gian phòng rộng ra, nhiều nội thất có thể giúp tăng không gian cho phòng như gương chẳng hạn.  Ngoài gương bạn có thể sử dụng một số vật dụng ăn gian không gian như tranh treo tường làm tăng chiều sâu, tủ nhiều ngăn tiết kiệm không gian, giường tầng hoặc giường có gầm cao để chứa đồ hoặc chọn nội thất đa năng nhưng có kích thước khiêm tốn…

Chọn đèn đúng cách

thiết kế căn hộ

Đừng quên ánh sáng quyết định rất nhiều đến việc phòng của bạn trông như thế nào.  Càng nhiều ánh sáng càng tốt cho phòng. Bạn có thể chọn đèn chùm ở ngày phòng khách, đèn đứng, đèn bàn hoặc thậm chsi đèn dưới sàn. Nếu có thể hãy tận dụng thêm ánh sáng tự nhiên bên ngoài nhờ nhờ cửa sổ.

Đừng quá tay khi trang trí

Việc tham quá nhiều nội thất khiến bạn dễ “làm quá” căn hộ. Bí quyết để có căn hộ tinh tế nằm ở việc chọn màu sắc nhã nhặn và sử dụng nội thất đơn giản, thiết kế tối giản chỉ cần nhấn nhá vài điểm là đủ.

Chọn màu quá nổi, nội thất rườm rà tất cả sẽ khiến căn phòng trông rối rắm, và kém sang.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!