Thị trường Homestay đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Không chỉ có Đà Lạt và Hội An gần đây, Sài Gòn Hà Nội cũng đầy những cái tên homestay chất lừ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Homestay trở thành hình thức kinh doanh hái ra tiền.

Homestay là hình thức ở trọ tại nhà người địa phương và cùng trải nghiệm văn hóa và cuộc sống của chính nơi đây. Người ở trọ có thể cùng sống, ăn uống và sinh hoạt cùng với chủ nhà. Hiện nay, homestay phát triển, nhiều không gian không còn là sống chung với người dân mà là không gian chung với những căn phòng tập thể như phòng dorm và được phép sử dụng các không gian chung như phòng bếp, phòng khách.

Thiết kế độc đáo

4221 Cafe&Homestay là một homestay khá ấn tượng ở Sài Gòn với không gian kiến trúc chất Việt Nam. Kiến trúc, giường ngủ, bàn ghế đến các vật dụng lớn nhỏ tại đây đều được chăm chút kỹ lưỡng. Không chỉ dừng lại ở khoản décor, nơi đây còn cung cấp bữa ăn đậm chất Việt với nhiều món ăn truyền thống.

Ngoài 4221 Cafe&Homestay, ở Sài Gòn và nhiều nơi khác cũng có nhiều kiểu thiết kế độc đáo và mới lạ. Homestay thường thu hút giới trẻ vì không gian sáng tạo, mang dấu ấn cá nhân và đặc biệt, mỗi homestay được thiết kế theo phong cách lạ không đụng hàng. Ngoài ra, đây cũng là nơi lý tưởng để các bạn trẻ sống “ảo” trên mạng xã hội và vô tình nhờ đó, các dịch vụ này lại càng phổ biến hơn.

Không gian riêng tư

Nếu đi một nhóm bạn, bạn sẽ được bao trọn homestay này và biến nơi này thực sự là “home” của riêng bạn. Đa số các homestay được xây dựng ở những nơi vắng đảm bảo được không gian riêng tư cho khách cả khách lẻ lẫn khách đoàn.

Homestay

Phù hợp thị hiếu của người trẻ

Ra đời vào thời điểm công nghệ và mạng xã hội phát triển mạnh là lợi thế đẩy mô hình homestay phát triển mạnh mẽ. Đầu tư vào phần hình, câu chuyện review từ khách đến ở kết hợp đẩy mạnh kênh truyền thông online để tạo trào lưu là cách mà các homestay đang sử dụng. Công thức thành công của một homestay gồm có: Hình ảnh đẹp, nội dung gần gũi, cập nhập thường xuyên trên social.

Đặc biệt, khách du trẻ những thế hệ digital là những khách hàng chính yếu của loại hình này cho biết họ có thể chủ động tương tác và tiếp cận được với nhiều thông tin về homestay mà mình đang cân nhắc nhờ có Social.

Hiện nay, cơn sốt homestay vẫn chưa dừng lại. Homestay thách thức trí sáng tạo của các bạn trẻ để tạo ra “nhà” theo phong cách của riêng mình và cũng tạo ra nhiều lựa chọn làm phong phú cho kỳ nghỉ của khách hàng.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!