Chỉ sau vài phút lướt xem thông tin mua căn hộ online trong một dự án tại quận 10, chị S. đã nhận được ngay điện thoại của nhân viên chăm sóc dự án đó dù chưa hề bấm vào bất cứ nút yêu cầu liên hệ nào. Đây có lẽ là trải nghiệm quen thuộc của nhiều người đang có nhu cầu mua nhà.

Đây là một trong những bước tiến mới trong việc tiếp cận khách hàng thời đại công nghệ 4.0 của các đơn vị trong ngành bất động sản.

Khi công nghệ cho phép người mua và người bán nhiều công cụ để tìm kiếm và trao đổi thông tin với nhau chỉ thông qua màn hình và một cú click chuột, cuộc đua trên thương trường bất động sản chỉ dành cho những ai bắt kịp công nghệ.

Kiếm nhà online, thanh toán qua App

Đối với nhà đầu tư, hầu như bước đầu tiên luôn là tìm kiếm thông tin, tìm mua căn hộ,nhà Online. Toàn bộ thông tin dự án, mặt bằng, diện tích, vị trí … đi kèm hình ảnh thực tế đều được đăng tải đầy đủ trên các trang đăng tin. Thậm chí, bạn còn có thể tìm thấy những bài phân tích khảo sát thực tế với đầy đủ thông tin cần thiết cùng với hình ảnh ngay tại hiện trường khi muốn mua dự án.  Việc thanh toán càng dễ dàng hơn khi thương mại điện tử và các app ứng dụng đã thay bạn làm hết thủ tục. Bạn có thể mua nhà ở mọi nơi trên thế giới và ngược lại, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều có thể mua nhà ở Việt Nam miễn họ có kết nối Internet.

Kính thực tế ảo

Bạn đang ở Hà Nội nhưng muốn mua căn hộ thuộc dự án ở tận Phú Quốc, bên cạnh các thông tin Online, giờ đây bạn hoàn toàn có thể mục sở thi căn hộ thông qua kính thực tế ảo. Kính thực tế ảo cho phép khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể khảo sát thực tế dự án ven biển miền Trung hoặc ở bất kỳ nơi đâu. Khách hàng và người môi giới có thể cùng đeo kính thực tế ảo và giới thiệu về căn hộ không khác gì buổi xem nhà thực.

Với chi phí cho mỗi chiếc kính thực tế ảo giá vô cùng mềm nhưng lại đem lại hiệu quả lớn và xóa bỏ trở ngại khoảng cách địa lý, trở thành công cụ hiệu quả trong tương lai cho các đơn vị môi giới hay chủ đầu tư.

Công nghệ Blockchain

Gần đây, công nghệ Blockchain đang hứa hẹn tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực bất động sản. Những nhà điều hành bất động sản bắt đầu để ý đến “hợp đồng thông minh” của Blockchain có thể hỗ trợ và làm thay đổi các hoạt động như thuê, mua, bán bất động sản.

Ở Ấn Độ, chính phủ đang có dự định sử dụng Chromeway để xây dựng một giải pháp dựa trên Blockchain để ghi lại các giao dịch bất động sản.

Tại Cộng hòa Georgia, Cơ quan đăng ký quốc gia đã lưu lại hồ sơ mua, bán hoặc thuê bất động sẩn trên hệ thống blockchain trong gần 1 năm qua. Gần 1 triệu hồ sơ đất đai được lưu trữ, mỗi hồ sơ được gắn với một mã code riêng.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!