Một trong những điều khiến cuộc sống của các chuyên gia nước ngoài ở Việt Nam trở nên dễ thở hơn là chi phí thuê một người giúp việc ở Việt Nam khá thấp. Tìm cho mình một người giúp việc sẽ đỡ đần họ rất nhiều, đảm bảo mọi việc trơn tru trong gia đình và cho họ thêm thời gian tận hưởng cuộc sống riêng tư của mình. Người dọn dẹp phòng trong vài tiếng hay cô giúp việc kiêm luôn việc làm vú em hỗ trợ chăm sóc con cái hoặc thậm chí chỉ là tài xế đều có thể tìm được ở Việt Nam với mức giá rất phải chăng.

Nhưng làm sao để tìm được một người giúp việc? Tìm thuê người giúp việc vốn dĩ đã khó, người nước ngoài tìm người giúp việc lại càng khó khăn hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách để bạn có thể tìm được người giúp việc tin tưởng khi làm việc ở Việt Nam.

1.Truyền miệng.

Truyền miệng là hình thức giới thiệu tốt nhất khi muốn tìm người giúp việc. Bắt đầu từ những cuộc trò chuyện quán bar hay bữa ăn trưa. Nhà anh có người giúp việc không? Cô giúp việc nhà anh có người quen hay biết ai gì đang tìm việc tương tự không? Không bỏ qua cơ hội từ bất cứ mối quan hệ nào để tìm kiếm thông tin, từ đồng nghiệp, người quen hoặc gia đình của bạn bè con bạn. Những cái tên từ những lời truyền miệng sẽ giúp bạn tìm được người giúp việc tin cậy.

2. Thông qua trung tâm môi giới.

Một số trung tâm môi giới người giúp việc có thể giúp bạn. Bạn nên đi thu thập thông tin và hỏi những người thân đã từng sử dụng dịch vụ của trung tâm này. Mạng xã hội là công cụ hiệu quả giúp bạn kiểm tra chất lượng và tham khảo review từ những người từng sử dụng. Một số trung tâm sẽ thu phí trước nên hãy đảm bảo rằng bạn đọc thật kỹ các điều khoản, điều kiện trước khi ký vào tờ cam kết.

3. Mạng xã hội và các Apps ứng dụng.

Số lượng tương tác likes, shares, comments trên Facebook cùng đánh giá sao trên các apps đã trở thành công cụ quyền lực cho người sử dụng, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm tra chất lượng dịch vụ. Một số nhóm, trang mạng xã hội được lập ra dành riêng hỗ trợ các chuyên gia nước ngoài làm việc ở Việt Nam. Cập nhập thông tin từ các trang này và bạn cũng có thể yêu cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng. Sử dụng Apps vẫn còn mới mẻ với người Việt Nam, tuy nhiên đây cũng là một cách giúp bạn mở rộng kênh tìm kiếm.

4.Bước kế tiếp?

Một khi bạn đã có danh sách những ứng viên tìm năng, bạn cần sắp xếp một buổi gặp mặt để tìm hiểu thêm về họ. Hãy tận dụng cơ hội này để trao đổi thật rõ ràng về quyền lợi và trách nhiệm. Những yêu cầu của bạn là gì? Nấu ăn, trông trẻ, mua sắm thực phẩm, thay mặt bạn trả các khoản tiền điện, nước, net…, làm việc nhà, giặt ủi. Tìm hiểu xem họ sẽ ở lại trong nhà hay không, số giờ làm việc, ăn cùng gia đình bạn hay ăn riêng, các yêu cầu khác về lương thưởng hoặc các khoản ngoài giờ.

Đừng quên tham khảo luật lao động để biết được các quy định. Bạn cần biết chắc bạn thuê ai đó hợp pháp và cho họ đủ các ngày lễ, nghỉ ốm hoặc trả mức lương thỏa mãn mức lương tối thiểu theo quy định của luật pháp Việt Nam. Cuối cùng, người nước thường không biết điều này, thông thường ở Việt Nam sẽ có lương tháng 13 được chuyển vào cuối năm.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!