Nếu đang sở hữu căn hộ hoặc ngôi nhà cần bán hoặc cho thuê hoặc bán, bạn phải chuẩn bị vài bức hình đăng tin rao hấp dẫn. Bí quyết để có bức hình hoàn hảo là bạn phải sắp xếp và trang trí lại căn nhà, một lớp sơn mới tinh cũng là một ý kiến hay để tân trang căn phòng trong nháy mắt.

Nếu bạn đang có ý định sơn nhà, thử điểm qua một số quy tắc cần ghi nhớ và những mẹo nhỏ vô cùng hiệu quả sau đây.

  1. Chuẩn bị sẵn sàng

Đừng vì mãi phấn khích với những ý tưởng sơn màu của mình mà quên chuẩn bị thật kỹ cho căn phòng trước khi sơn. Di chuyển các vật dụng ra khỏi phòng để không gian trống tối đa, càng nhiều càng tốt. Dùng báo hoặc bao nilong bao bọc các vật dụng còn ở trong phòng và không quên đặt miếng lót trên sàn nhà. Các bức tường được chuẩn bị sẵn sàng. Cạo bỏ lớp sơn cũ, dùng giấy nhám để làm nhẵn bề mặt tường. Sau làm sạch bề mặt bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn tạo ra bề mặt hoàn hảo trước khi ứng dụng.

  1. Cẩn thận với cọ quét và con lăn sơn

Điều tạo nên sự khác biệt giữa người chuyên nghiệp và tay sơn tường nghiệp dư là việc đảm bảo các quá trình chính xác theo thứ tự sau. Một khi các bức tường được chuẩn bị sẵn sàng, bạn cần bước tiếp theo là chuẩn bị dụng cụ để sơn. Sử dụng một cây cọ sơn để sơn tất cả các khu vực mép hoặc rãnh mà cây lăn không đến được. Bạn nên nhớ, chỉ nhúng một nửa cọ vào lọ sơn, gõ nhẹ cọ lên thành sơn để đảm bảo không có quá nhiều sơn.

3. Thực hiện theo thứ tự từng bước

Bạn cần thực hiện theo quy trình từng bước. Phải đảm bảo bề mặt tường đã khô trước khi tiến hành bước kế tiếp. Nếu tường vẫn chưa khô hăn, nước sơn sẽ lên màu trong hai sắc thái khác nhau. Bạn cần sơn các góc, cạnh trần, ốp chân tường phía trên và xung quanh cửa sổ và cửa ra vào trước khi chuyển sang sơn tường chính. Bắt đầu bằng vài đường sơn nhỏ từ cạnh và luôn luôn sơn theo cùng một hướng, động tác này giúp nước sơn của bạn nhìn trơn tru từ đầu đến cuối. Độ thẩm mỹ của bức tường phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật sơn viền của bạn, cần cẩn thận để có được nước sơn đẹp.

4. Sơn theo hình chữ cái

Giai đoạn cuối cùng của việc sơn tường là sử dụng con lăn. Cũng giống như giai đoạn dùng cọ sơn, con lăn cần được dùng nhẹ nhàng và cẩn thận. Lượt đi lượt lại nhiều lần, đường đi của con lăn để các lớp xen phủ lên nhau, cần cẩn thận để tránh các giọt sơn. Để sơn một không gian rộng lớn bằng cây lăn sơn, hãy bắt đầu bằng cách sơn hình chữ W lên tường và sau đó sơn tiếp hình chữ M mà không nhấc cây lăn ra. Điều này giúp đảm bảo sơn phủ đều. Trong lúc sơn phải sử dụng lực đều để có được lớp sơn đẹp.

Chúc các bạn thành công!

Muốn đăng tin bán, cho thuê nhà? Đăng nhập tại đây để được đăng tin miễn phí!