Co-working space đang là xu hướng mới cho các công ty, nhất là công ty nhỏ, start-up hoặc Freelancers cùng hợp tác làm việc trong không gian chung. Xu hướng này đang phá bỏ mô hình văn phòng kiểu cũ, gò bó và tù tùng để hướng đến xây dựng một môi trường làm việc chung cởi mở, giúp giảm bớt áp lực cũng như kích thích sự sáng tạo và tạo năng lượng cho người làm việc.

Theo một bài khảo sát do Harvard Business Review thực hiện với hàng trăm công ty đang sử dụng Co-working space, kết quả đã chỉ ra 3 nguyên nhân chính khiến mô hình này ngày càng được ưa chuộng.

Co-working spaces giúp mọi người cảm nhận được ý nghĩa công việc. Những người được khảo sát đều chia sẻ họ tìm thấy được ý nghĩa công việc vì dốc hết tâm sức vào đó. Làm việc trong không gian mở cho phép họ làm quen được với nhiều người, nhiều công ty, vị trí, dự án khác nhau, điều này thúc đẩy họ có trách nhiệm với công việc của mình. Việc tự nói về công việc mình làm với người khác còn khiến họ nhìn nhận công việc theo cách nhìn mới thú vị và đặc biệt hơn.

Ngoài ra mọi người cảm thấy họ có thể kiểm soát công việc hiệu quả hơn khi làm việc tại không gian mở này. Co-working cho phép bạn ghé đến 24/7. Mọi người có thể ở lại lâu hơn khi có deadline hoặc có thể chọn buổi nghỉ trưa dài hơn và ở lại trễ hơn. Thiết kế không gian đa dạng khiến bạn có thể chọn nơi để tập trung suy nghĩ hoặc chọn không gian chung có thể làm việc cùng nhiều người. Theo đó, làm việc trong môi trường chung tạo nên chuẩn mực và kỷ luật thúc đẩy mọi người cùng tiến tới.

Cuối cùng, khi làm việc tại Co-working space khiến mọi người cảm thấy được kết nối với nhau. Mỗi không gian Co-working sở hữu Vibe khác nhau, có không gian đáp ứng được nhu cầu của từng thành viên khác nhau. Co-working space sử dụng ưu thế về không gian linh hoạt, kích thích sáng tạo, mọi người có thể chia sẻ ý tưởng, kiến thức khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc.

Rõ ràng không gian mở của Co-working space đang là xu hướng mới nhất cho những công ty trẻ và môi trường Start-up năng động.

Theo một báo cáo gần đây của CRBE Việt Nam, thị phần Co-working đang tăng trưởng mạnh ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh kể từ lần đầu được giới thiệu năm 2012 mà tiêu biểu là Toong và Dremplex.

Theo đó, Co-working trên thế giới tăng trưởng 53% so với với 5 năm qua, ở Việt Nam con số này là 58%. Nhu cầu sở hữu một co-working đang là xu hướng và dự báo còn tăng cao trong tương lai.

Hiện tại Dot Property Việt Nam cũng đang trải nghiệm môi trường làm việc tại không gian Co-working Dreamplex. Làm việc trong không gian linh hoạt cho phép các thành viên Dot Property được thoải mái làm việc, giải phóng cơ thể và tăng hiệu suất làm việc lên rất nhiều so với khi làm việc tại văn phòng truyền thống. Dot Property đang rất hứng khởi và chờ đón nhiều ý tưởng mới và hiệu quả để phục vụ khách hàng trong không gian đầy sáng tạo tại Dreamplex.