Nhiều sự quan tâm cho thị trường bất động sản khách sạn

Các nhà phát triển đang chuyển sự quan tâm của họ sang lĩnh vực khách sạn do sự phát triển mạnh mẽ gần đây của ngành du lịch.

Nền kinh tế Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng. Trong năm 2016, một phần lớn các khoản đầu tư công đã có mặt trong mục đất đai. Đây là một bước rời bỏ đầu tư vàng mà trước đó đã từng là một kênh đầu tư được ưa chuộng. Nhiều nhà đầu tư đang chuyển sang phát triển bất động sản như là phương thức mới để kiếm tiền và lợi nhuận từ nền kinh tế khí hậu này. Giá trị bất động sản đang leo thang và thậm chí cả thị trường văn phòng đang tạo ra lợi nhuận kỷ lục.

Trong mục đất đai đang phát triển hiện nay, khách sạn chiếm 10%. Ngành bất động sản này dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ lệ mũ trong suốt phần còn lại của năm nay. Một ví dụ điển hình là điểm du lịch đảo Phú Quốc. Nằm ngoài khơi bờ biển của Campuchia trong Vịnh Thái Lan, hòn đảo này đã là một điểm đến kỳ nghỉ phổ biến cho đôi khi. Tuy nhiên, các nhà phát triển gần đây đã rất quan tâm đến mảng này để đóng góp thành công của mình, điểm qua một số tên tuổi bất động sản lớn như Vingroup và Sun Group đang cố gắng để chiếm lấy thị phần trong phân khúc này.

Đà Nẵng là một khu nghỉ mát khác cũng chập chững phát triển. Nha Trang, một điểm nóng nữa mà theo Savills có 3.367 căn hộ và 1.199 biệt thự. Cả hai địa điểm có những liền kề với những bãi biển dài lấp lánh lý tưởng cho những tín đồ mê du lịch biển.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà phát triển đã xác định tiềm năng du lịch. Việt Nam đang tiếp tục bị đẩy vào tầm nhìn toàn cầu do sự tăng trưởng nhanh chóng này. Nhiều chuyến bay trực tiếp  đáp ứng nhu cầu và sự phát triển cũng đang theo kịp tốc độ để đáp ứng nhu cầu. Cộng với số người nước ngoài đến Việt Nam đã tăng lên. Dự kiến sẽ được hoan nghênh hơn nữa với hội nghị thượng đỉnh về Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương mà Đà Nẵng đang tổ chức vào năm 2017. Ngành khách sạn sẽ tiếp tục phát triển. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cho rằng một mô hình sẽ bắt đầu nổi lên với các nhà đầu tư chuyển lĩnh vực đầu tư các bất động sản cao cấp sang đầu tư vào lĩnh vực khách sạn do tiềm năng và thành công của nó.