Cơn khát bất động sản cao cấp

Căn hộ dịch vụ ngày càng tăng
Căn hộ dịch vụ ngày càng tăng

Cơn khát bất động sản cao cấp vẫn còn nóng và dự kiến sẽ chưa dừng lại trong thời gian tới.
Các dự án bất động sản cao cấp vẫn tiếp tục ghi điểm tại các thị trường Hồ Chí Minh Hà Nội. Công bố gần đây do CBRE, đơn vị tham gia vào phân khúc đang nóng này và dự đoán đây sẽ là mô hình xuyên suốt năm.

Những dự án cao cấp được giới thiệu với hàng loạt nội thất và cơ sở vật chất hạng sang, không phải là tâm điểm cho thị trường phân khúc thấp. Trong khi người mua Việt Nam tiếp tục coi bất động sản là một tài sản đầu tư, tiêu chuẩn nhà ở tiếp tục được đẩy lên cao theo đó. Nhiều người mua đặt nhiều tiêu chuẩn cao hơn trong lựa chọn bất động sản, không chỉ có bốn bức tường bao quanh. Thêm vào đó, môi trường xung quanh cũng quan trọng không kém và nhà phát triển dự án cũng đã nhận thấy được điều này và phản hồi lại với yêu cầu thị trường.

Các dự án cao cấp đi kèm với một loạt các phương tiện hiện đại mà không phải luôn luôn điển hình ở cuối thấp của thị trường. Khi người Việt Nam tiếp tục chuyển sang tài sản như là một tài sản đầu tư, tiêu chuẩn nhà ở đã bị đẩy lên. Nhiều người đang tìm kiếm vượt ra ngoài bốn bức tường của tài sản. Môi trường xung quanh cũng không kém phần quan trọng và các nhà phát triển đang đáp ứng những yêu cầu này.

Trong hai năm qua tại Hà Nội thị trường bao gồm 30 phần trăm là bất động sản cao cấp. Nguồn cung này sẽ không chậm lại trong thời gian tới với việc quan tâm ngày càng gia tăng của người mua từ các quận Tây Hồ và Ba Đình của thành phố. Tại thành phố Hồ Chí Minh, dự báo giá trị sẽ tăng từ 4-7% nhờ vào lãi suất tăng từ một dự án được CBRE bán hết toàn bộ dù giá khởi điểm là 5 tỷ đồng.

Thị trường cấp trên lại trái ngược với dự đoán trước đây trong năm nay. Dù được cho là phân khúc cao cấp nhất trong thị trường, nhưng lại có ít chuyển động nhất và có khả năng bùng phát. Nhưng những cái tên lớn như Vingroup, Sun Group và CEO group lại đang bận xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế cho mình. Điều này cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường đã mang đến cho nhà đầu tư quốc tế đến một kênh mới.

Bên cạnh thị trường cao cấp, Aside from the luxury market, phân khúc condotel đang phát triển khá tốt. Được xếp loại vào nhóm căn hộ và vận hành giống như khách sạn, dịch vụ này đang thu hút khá nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư. Thêm nữa Việt Nam đang trên đà phát triển thành điểm du lịch hút khách, do đó hạng mục condotel đang hot ở thị trường này. Lẽ đương nhiên điểm đến của du khách như Đà Nẵng và Nha Trang đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong loại hình bất động sản này.