Khi giá bất động sản tiếp tục tăng, mối quan tâm về khả năng chi trả cho nhà ở cũng tăng lên. Vấn đề về việc nên thuê hay mua nhà đang dần ở trở chủ đề tranh luận sôi nổi.

Không có chi phí phát sinh

Việc chuyển nhà sẽ khó khăn hơn nếu bạn là chủ sở hữu nhà. Bạn có thể sẽ mất một khoản chi phí liên quan đến việc mua bán, cho thuê hay chuyển nhượng nhà. Các khoản phí này chiểm khoảng 4% giá bán căn nhà ( phí mô giới, quảng cáo, …) và khoảng 6% chi phí mua ( phí thành lập khoản vay, thủ tục ).

Bên cạnh đó, sau khi người thuê cũ chuyển đi. chủ nhà phải chi trả cho phí sửa chữa, bào trì hay nâng cấp cơ sở vật chất để chuẩn bị cho khách thuê tiếp theo.

Linh động di chuyển phù hợp với định hướng nghề nghiệp

Thuê nhà để bạn có thể linh hoạt chuyển nhà. Với tư cách là người thuê nhà, bạn có thể di chuyển từ nhà này sang nhà khác và khu vực này sang khu vực khác khi hợp đồng thuê của bạn hết hạn.

Đa phần người trẻ sẽ tập trung ở các thành phố lớn nơi giàu có cả về cơ hội việc. Tuy nhiên, người trẻ không có đủ khả năng chi trả cho việc mua nhà đất. Thay vào đó, họ thuê nhà, có thể là ở độc lập hoặc ở ghép.

Mặc dù giá thuê có xu hướng gia tăng nhưng xu hướng thuê nhà ở theo tháng không hề giảm xuống. Việc chi trả khoản tiền nhà đều đặn theo tháng giúp họ kiểm soát được thu nhập và dùng phần tiền còn lại để đầu tư hoặc mở tài khoản tiết kiệm và hưởng lãi suất.

Tận dụng những tiện ích sẵn có

Nếu bạn thuê căn hộ chung cư, bạn sẽ không phải tốn một đồng nào cho các đồ dùng, thiết bị và nội thất. Thêm vào đó, bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống thư thái với các tiện nghi chung như hồ bơi, phòng tập gym và không gian xanh.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!