Giá thuê phòng ở Sài Gòn là một gánh nặng tài chính lớn cho những bạn trẻ. Một căn hộ tươm tất ở khu vực trung tâm thành phố có mức giá cho thuê từ 8 đến 10 triệu một tháng. Một căn hộ như vậy thể quá tốn kém so với khả năng chi trả của một người. Để giảm bớt chi phí, nhiều người tìm đến giải pháp chia sẻ phòng, tìm bạn ở chung.

Nhưng chia sẻ căn hộ, tìm bạn cùng phòng đôi khi cũng gây ra lắm chuyện đau đầu cho những người trong cuộc. Trước khi chia sẻ căn hộ bạn nên cân nhắc những vấn đề sau để có thể yên tâm ổn định chỗ ở.

Chọn số người ở chung

Căn phòng của bạn rộng bao nhiêu? Bạn nghĩ bao nhiêu người ở thì đủ không gian cho bạn?

Việc chọn số lượng bạn cùng phòng tùy thuộc vào việc bạn sở hữu phòng siêu rộng hay căn hộ khiêm tốn. Ngoài ra còn phụ thuộc vào cá tính của từng người, bạn là típ người thích đông đúc nhộn nhịp hay thích yên tĩnh? Ngoài ra việc cân nhắc tài chính của bản thân cũng là yếu tố cần quan tâm khi nghĩ đến việc mời bạn cùng chia sẻ căn hộ.

Chọn bạn cùng phòng

Việc chọn ngươi ở cùng là vấn đề được quan tâm nhiều nhất vì cả hai sẽ ở cùng nhau trong phần lớn thời gian. Chính vì vậy việc bạn cùng phòng và bạn có sự đông điệu là rất quan trọng. Thường bạn có thể chọn bạn thân để ở cùng. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào mối quan hệ để tìm thông qua người quen, điều này có thể giúp bạn yên tâm hơn.

Ở Sài Gòn, bạn sẽ thường thấy hình thức tìm người ở ghép. Nếu bạn đăng tin tìm người chia sẻ phòng, đừng quên hỏi kỹ các vấn đề về tài chính công việc và các mối quan hệ xung quanh người lạ này. Điều này đảm bảo cho bạn an toàn về tài chính khi chia tiền phòng cũng như sắm sửa vật dụng trong căn hộ. Việc ở cùng người lạ sẽ có chút bất tiện ban đầu vì bạn hầu như không biết gì về nhau. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bạn có thể may mắn có thêm được người bạn mới đầy thú vị.

Đặt các quy định chung

Việc ở chung có thể gây ra nhiều điều phiền toái nhất là trong cuộc sống riêng tư của cả hai. Vì vậy, việc đặt ra những quy định chung sẽ khiến mọi người cảm thấy dễ sống hơn. Một số vấn đề như: sử dụng phòng chung, dọn dẹp, hay giờ riêng tư, không gian riêng của từng người… cần phải được bàn bạc và quy định rõ ràng ngay từ đầu. Với các công việc dọn dẹp, sẽ tốt hơn nếu bạn lên lịch rõ ràng. Những điều này sẽ giúp việc sinh hoạt chung dễ dàng hơn.

Rõ ràng các khoản phí

Đây là điều bạn cần lưu ý khi chia sẻ căn hộ. Bên cạnh sử dụng các vật dụng trong phòng thì căn hộ còn có những chi phí ở ngoài. Các loại phí như bảo trì, tháng máy, bảo vệ, phí gửi xe… Bạn cần nắm đầy đủ các phí này và cộng với tiền thuê phòng chính xác để ước lượng chi phí với bạn cùng phòng. Không quên nhấc nhở hạn đóng phs và tiền thuê nhà mỗi tháng

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!