Nếu co-working đang dẫn đầu xu hướng văn phòng làm việc thì các nước khu vực châu Á bắt đầu manh nha xu hướng sống mới – chia sẻ không gian sống – Co-living.

Co-living là gì?

Co-living hay còn gọi là không gian sống chung nghĩa là nhiều người sẽ cùng chia nhau tiền nhà để được sở hữu không gian sống thoải mái. Với một Co-living, mỗi người sẽ sở hữu không gian sống nhất định nhưng thay vì là căn hộ khép kín, ở đây có không gian chung để nhiều người thuê có thể sử dụng cùng nhau. Tương tự như Co-working, tại Co-living, không gian sinh hoạt chung luôn được đầu tư để đem đến trải nghiệm sống mới mẻ. Những khu Co-living thường sở hữu phòng bếp rộng, phòng sinh hoạt chung, thư viện, phòng gym, spa, phòng chiếu phim, một số co-living còn có cả nhà hàng.  Tất cả người thuê đều được sử dụng những không gian chung này.

Trên thế giới có nhiều cơ sở Co-living nổi tiếng như The Collective tại tòa nhà Old Oak tại London với mức độ phủ kín lên đến 97%. Tiếp nối thành công The Collective tiếp tục mở thêm hai tòa nhà khác tại Stratford và Canary Whart. WeWork, nhà cung cấp Co-working lớn nhất thế giới cũng nhanh chóng mở rộng sang lĩnh vực Co-living với WeLive được đầu tư không gian riêng rộng hơn và thiết kế sao cho các khu sinh hoạt chung hiệu quả và nhộn nhịp hơn.

Xu hướng sống mới của giới trẻ

Hiện Co-living đang rất phổ biến ở Anh, Mỹ, Đức, Pháp… Bằng các thiết kế nội thất, tiện nghi hiện đại và các dịch vụ tiện ích khác, co-living đem đến không gian sống chuẩn cho nhiều người nhưng với mức chi phí không hề đắt đỏ. Hơn cả là nơi để sống, co-living còn mang mọi người lại gần nhau hơn, mở rộng mối quan hệ nhưng vẫn có không gian riêng của mình. Ý tưởng ở chung này khá lý tưởng nhất là với giới trẻ khi có thể giảm tiền thuê nhà nhưng bạn không phải ở chung với bất kỳ ai.

Không gian chung – không gian riêng

Với những người trẻ không thích gò bó nhưng lại càng không muốn phải tốn quá nhiều chi phí vào việc ở thì co-living chính là giải pháp. Co-living giúp giải quyết được nhiều vấn đề về chỗ ở cho người trẻ. Mỗi người đều có không gian riêng và chung đầy đủ tiện nghi như ở nhà nhưng hoàn toàn không bị bó buộc. Bạn có thể sử dụng nhiều tiện ích tất cả ngay sát vách nhà với mức chi phí được chia sẻ với nhiều người.

Kết nối nhiều người

Có thể nói đây là cách kết nối các bạn trẻ một cách hiệu quả nhất. Bạn có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người và cùng chia sẻ không gian sống cùng nhau. Đặc biệt với những ai không thích cô đơn, chắc chắn bạn sẽ muốn dọn vào đây ở ngay vì Co-living lúc nào cũng có đầy ắp người và đặc biệt sự đa dạng ở tính cách, công việc, văn hóa, lối sống của mỗi người là một trong những điều tạo nên sự thu hút với co-living.

Ở các nước Châu Á, co-living đã bắt đầu được chú ý. Khi mà lực lượng lao động ở các nước châu Á khá trẻ và đông kèm với cơn sốt bất động sản đẩy giá thuê nhà ở những thành phố đang phát triển lên cao thì lựa chọn Co-living sẽ được nhiều người cân nhắc. Trung Quốc – đất nước đông dân nhất thế giới này đã phát triển mô hình Co-living từ năm 2012 và hiện này đã có gần 90 thương hiệu khắp cả nước. Tại Ấn Độ, các công ty Start-up cũng bắt đầu phát triển Co-living này và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong tương lai gần.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!