Theo báo cáo từ các công ty nghiên cứu thị trường, đất nền Tp Hồ Chí Minh đang có mức giao động từ 20 -40%. Tại các tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang giá đất nền cũng đều có dấu hiệu tăng.

Trong 5 năm qua, tỷ suất sinh lời của đất nền tăng ổn định với mức tăng khoảng 15-20%. Đặc biệt, một số khu vưc được đầu tư cơ sở hạ tầng hoặc được quy hoạch còn có dấu hiệu tăng nóng gấp 2, 3 lần. So với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm, vàng, chứng khoán, đất nên là kênh đầu tư tài chinh an toàn với mức tỷ suất sinh lời vô cùng hấp dẫn.

Kênh đầu tư giá mềm

Với đà tăng liên tục trong năm qua, bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư hiệu quả thu hút dòng vốn đổ về. Đối với kênh này, so với các dòng sản phẩm như nhà phố, căn hộ, biệt thự, officetel đất nên vẫn nổi bật và đáng đầu tư hơn. Lý do vì đất nền có giá mềm hơn so với nhà phố hay biệt thự và có khả năng thanh khoản cao hơn. Đặc biệt, với những ai có tâm lý ưa nắm giữ, đất nền thường đem lại lợi nhuận gấp cao về lâu dài.

Xu hướng tăng giá dài hạn do tâm lý ưa sở hữu của người Việt

Người Việt nói riêng và Á Đông nói chung luôn muốn sở hữu nhà cửa. Nếu bạn hỏi những người xung quanh, nếu không vì lý do tài chính, đa số đều muốn sở hữu nhà thay vì căn hộ. Chính vì vậy, mua miếng đất để dành về sau chẳng thiệt luôn là suy nghĩ chung của nhiều người vô hình đẩy nhu cầu đất nền lên cao. Theo dự đoán về lâu dài, đất nền sẽ tiếp tục có xu hướng tăng.

Tỷ suất sinh lời cao

Tấc đất tấc vàng, đất không chỉ là kênh đầu tư có giá vốn mềm, đầu tư đất nền còn mang lại tỷ suất sinh lời cao. Với một vài thông tin quy hoạch, một nền đất sau khoảng thời gian ngắn sẽ có khả năng tăng với tỷ suất chóng mặt. Đất gần kề các công trình giao thông hoặc nơi có giao thông thuận tiện hoặc đất nằm trong khu vực tiềm năng phát triển thành khu đô thị sẽ có khả năng tăng giá cao hơn so với các khu vực khác.

Chính vì vậy, không quá khó để lý giải tại sao nhà đầu tư lại chọn đất nền là kênh đầu tư hàng đầu.

Ở khu vực Tp Hồ Chí Minh, sức nóng của thị trường đất nền lan rộng ra các khu vực ven như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Đặc biệt, những thông tin quy hoạch quanh tuyến Metro đẩy giá đất khu vực Đồng Nai, Bình Dương tăng nóng.

Khu vực miền Trung, thành phố Đà Nẵng cơn sốt đất vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Khu Nam Đà Nẵng vẫn là nơi đất vàng do có nhiều thông tin quy hoạch. Từ đầu năm 2018, cơn sốt bắt đầu có dấu hiệu lan rộng sang khu Tây Bắc.

Ở Hà Nội cả khu Đông và khu Tây đều chứng kiến hoạt động tấp nập của các trung tâm giao dịch nhà đất với số lượng giao dịch thành công tăng cao cùng với giá đất nền cũng tăng theo.

Tuy nhiên dù là kênh đầu tư hấp dẫn nhưng tất nhiên cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Nếu đất không nằm trong khu vực được quy hoạch, có hệ thống giao thông thuận tiện hoặc thuộc khu vực tiềm năng phát triển thì khó có thể tăng giá và nhà đầu tư không cẩn thận sẽ bị giam vốn. Dù là kênh đầu tư tiềm năng nhưng không tránh nhiều cạm bẫy, nhà đầu tư cần tỉnh táo, tìm hiểu và kiểm tra tính xác thực của thông tin để tránh rủi ro.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!