Kết thúc quý III, theo báo cáo hàng quý của Savills cho thấy căn hộ hạng A đang có nhu cầu cao trên thị trường. Những con số dự báo về thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh cũng được đề cập đầy đủ trong kết quả báo cáo.

Thêm nhiều thông tin bất động sản tại cổng thông tin Bất động sản hàng đầu Châu Á Dot Property Việt Nam

Theo đó, kinh tế Việt Nam vẫn trên đà phát triển tốt, GDP dự kiến đạt được chỉ tiêu của năm là tăng trưởng 6,7%, và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tăng trưởng tín dụng đóng góp chủ yếu với mức tăng hiện tại đạt 11%.

Việt Nam thường được ví von là con hổ của châu Á, hiện đang thu hút lượng lớn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). So với mức 25.5 tỷ đô la của năm ngoái, FDI năm nay đã tăng 34%. Trong đó, Hàn Quốc đã đóng góp 6.3 tỷ USD. 3.7 tỷ USD được bơm vào các dự án của thành phố Hồ Chí Minh. Tp Hồ Chí Minh cũng là nơi nhận được vốn FDI nhiều nhất so với các khu vực khác trên cả nước. Nhờ đó tạo tác động dây chuyền lên thị trường bất động sản của thành phố.

Theo Savills ghi nhận, số lượng căn hộ dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang gia tăng, với mức tăng 5% trong quý III năm nay, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Điều này trùng hợp với mức tăng 28% lượng du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và 16% của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đây cũng là kết quả của phát triển thương mại trong nước. Nhiều căn hộ dịch vụ được triển khai, tập trung vào khu vực trung tâm thành phố.

Căn hộ dịch vụ ngày càng tăng
Căn hộ dịch vụ ngày càng tăng

3.600 phòng khách sạn mới dự kiến sẽ được tăng cường tính đến năm 2020. Sự phát triển trong du lịch đã dẫn đến cạnh tranh gay gắt trong ngành khách sạn, giá khách sạn được dự đoán sẽ giảm trong tương lai.

Ở khu vực căn hộ, nguồn cung mới vẫn ổn định chiếm gần 1/3 tổng số giao dịch. Bất động sản hạng A đang có mức tăng trưởng đáng chú ý, tăng 149% so với quý trước. Từ nay đến năm 2018, sẽ có khoảng 70.000 căn hộ mới dự kiến sẽ được mở bán qua 60 dự án.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!