TRƯỞNG BTC DOT PROPERTY VIETNAM AWARDS 2021: “PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG LÀ CON ĐƯỜNG TẤT YẾU CỦA BĐS VIỆT NAM”

 

Dù Việt Nam không hứng chịu những hậu quả quá tồi tệ từ cuộc khủng hoảng y tế, kinh tế, xã hội toàn cầu, nhưng những bất ổn trong năm qua cũng là lời cảnh tỉnh để các doanh nghiệp ngành BĐS tìm cho mình một định hướng phù hợp vững vàng hơn trên chặng đường phía trước.

Chình vì vậy, năm 2021, Dot Property Vietnam Awards đã quay trở lại với chủ đề “Phát triển bền vững” nhằm truyền cảm hứng cho một chặng đường mới trong bối cảnh mới của ngành BĐS Việt Nam.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Ông Ngọc Bùi – Head of Business Development, Dot Property Vietnam, Trưởng BTC Dot Property Vietnam Awards 2021 để có góc nhìn sâu sắc hơn về chủ đề năm nay.

Chào ông Ngọc. Rất cảm ơn ông vì đã dành thời gian cho buổi trò chuyện hôm nay.

Thưa ông, Covid-19 đã kéo theo khủng hoảng kép về kinh tế – xã hội trên khắp thế giới, mà Việt Nam cũng không ngoại lệ. Điều này chắc hẳn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ngành BĐS Việt Nam?

Khác với tình hình dịch bệnh đang vô cùng phức tạp ở nhiều quốc gia, tình hình dịch tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, các đợt bùng phát dịch cũng gây nhiều tác động lên thị trường BĐS. 

Kinh tế phát triển chậm lại làm nhu cầu mua BĐS để ở lẫn để đầu tư đều suy giảm, bên cạnh đó chính nguồn cung cũng thiếu hụt vì các doanh nghiệp ngần ngại đầu tư hoặc không triển khai được do vướng thủ tục cấp phép. BĐS nghỉ dưỡng chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn và khu du lịch, quần thể nghỉ dưỡng đều tụt dốc không phanh do dịch bệnh.

Tuy nhiên, tín hiệu lạc quan là những nỗ lực chỉ đạo điều hành và giảm đau kinh tế của chính phủ đang tác động tích cực đến sự phục hồi và phát triển của ngành BĐS trong giai đoạn tới.

dot property vietnam awards 2021

Ông Ngọc Bùi (thứ 3 từ trái sang) – Trưởng BTC Dot Property Vietnam Awards 2021

Được biết, chủ đề “Phát triển bền vững” của Dot Property Vietnam Awards 2021 được xây dựng từ chính bối cảnh này của thị trường BĐS Việt Nam. Ông có thể chia sẻ thêm về động lực thôi thúc BTC chọn chủ đề này?

Tuy rằng sau các đợt dịch, thị trường BĐS Việt Nam đã có những tín hiệu lạc quan trong ngắn hạn, nhưng đó không có nghĩa là chúng ta chắc chắn có một bức tranh tươi sáng trong dài hạn. 

Cuộc khủng hoảng vừa qua là một hồi chuông cảnh tỉnh về mối quan tâm đến sức khỏe con người ở mọi ngành, mọi lĩnh vực. Nhu cầu lớn nhất của cộng đồng giờ đây chính là sự quan tâm của các doanh nghiệp đến yếu tố con người, cụ thể là sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Thay vì chỉ trông đợi vào tín hiệu tích cực từ chính phủ trong việc khôi phục thị trường, bản thân doanh nghiệp cần có chiến lược tạo nên sản phẩm hướng đến phát triển bền vững, chú trọng vào chữa lành, chăm sóc và phát triển những khía cạnh sức khỏe thể chất và tinh thần một cách toàn diện của con người. 

Đây chính là lý do Dot Property Vietnam Awards quay trở lại với chủ đề “Phát triển bền vững” để từng bước hiện thực hóa xu hướng này một cách sâu rộng hơn trong từng mắc xích của hệ sinh thái BĐS Việt Nam.

dot property vietnam awards 2021

Dot Property Vietnam Awards 2021 sẽ là nơi lan tỏa tinh thần phát triển bền vững

Mong muốn hướng đến phát triển bền vững trong khi không ít doanh nghiệp BĐS vẫn còn lao đao trong câu chuyện làm thế nào để vực dậy và sống sót, ông có nghĩ định hướng này là quá viển vông và xa vời?

Tôi không cho rằng nghĩ đến câu chuyện bền vững vào lúc này là không thực tế. Ngược lại, chính định hướng bền vững là yếu tố tiên quyết và tất yếu để các doanh nghiệp có thể sống được và sống tốt trong tình hình hiện tại.

Trong thời điểm mà khách hàng đang chờ đợi những sản phẩm thực, giá trị thực để đáp ứng những nhu cầu bức thiết về sức khỏe và chất lượng môi trường sống, nếu doanh nghiệp chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt và cho ra những công trình hời hợt để giải quyết nỗi lo về tài chính ngắn hạn thì liệu doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài?

Vì vậy, tôi nghĩ rằng “bền vững” là một điều không hề viển vông mà hoàn toàn thực tế và thậm chí là cấp thiết đối với các doanh nghiệp BĐS lúc này.

Cụ thể, Dot Property Vietnam Awards 2021 sẽ hiện thực hóa những mong muốn và tầm nhìn đó bằng những hoạt động cụ thể nào thưa ông?

Trước hết, Dot Property Vietnam Awards 2021 sẽ là nơi tôn vinh các doanh nghiệp, dự án có đóng góp to lớn cho xu hướng phát triển bền vững trong hệ sinh thái BĐS trong giai đoạn qua để truyền động lực và thúc đẩy các xu hướng chủ đạo có ảnh hưởng to lớn đến ngành BĐS.

Đồng thời, xuyên suốt hành trình năm nay, chúng tôi cũng sẽ có những hoạt động truyền cảm hứng như talkshow với các chuyên gia, triển lãm tại đêm Gala trao giải,… để lan tỏa tinh thần của xu hướng này sâu rộng hơn đến cộng đồng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cùng Habitat – tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới cũng đang đồng hành cùng nhau ở các dự án phụng sự xã hội bền vững và có quy mô lớn.

dot property vietnam awards 2021

Dot Property Vietnam Awards 2021 tôn vinh những người dẫn đầu xu hướng phát triển bền vững tại Việt Nam

Thông qua những nỗ lực này, ông muốn trao gửi thông điệp gì đến cộng đồng BĐS Việt?

Chúng ta hoàn toàn có thể cùng nhau vực dậy và bứt phá ngay từ trong khủng hoảng nếu như có sức mạnh từ bên trong. Để trui rèn nên sức mạnh đó, chúng ta buộc phải có một tầm nhìn đúng đắn và dài hạn, xuất phát từ chính những mong đợi từ thị trường và khách hàng trong một giai đoạn khủng hoảng không chỉ về kinh tế mà còn về niềm tin.

“Phát triển bền vững” mà cụ thể hơn là sự phát triển gắn liền với sự trân trọng yếu tố con người sẽ là lời giải cho bài toán đó, đặc biệt trong một tương lai bất định mà những rủi ro về sức khỏe con người có thể đến bất cứ lúc nào.

dot property vietnam awards 2021

Dot Property Vietnam Awards 2021 sẽ cùng doanh nghiệp bứt phá nhờ phát triển bền vững

Cảm ơn ông về những chia sẻ đầy tâm huyết.

Chúc Dot Property Vietnam Awards 2021 có một hành trình thành công và lan tỏa thật nhiều cảm hứng cho sự phát triển bền vững của ngành BĐS Việt Nam.

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI ĐƯỢC VINH DANH TẠI GIẢI THƯỞNG 

BẤT ĐỘNG SẢN THƯỜNG NIÊN UY TÍN & DANH GIÁ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM!
Liên hệ đăng ký tham gia Giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2021 ngay:
Contact person: Ngọc Bùi – Head of Business Development (Vietnam)
Hotline: 0379621845 
Mail to: [email protected]
Link đăng ký online: https://contact.dotpropertygroup.com/awards2021/entryform/vn/