DOT PROPERTY SOUTHEAST ASIA AWARDS 2020: MỘT BƯỚC TIẾN NHÂN VĂN TRONG SỨ MỆNH PHỤNG SỰ XÃ HỘI

Dot Property Southeast Asia Awards là giải thưởng thường niên mang tầm vóc khu vực Đông Nam Á, và được biết đến là giải thưởng uy tín và tầm ảnh hưởng hàng đầu trong cộng đồng BĐS Việt Nam nói chung và cộng động BĐS khu vực nói riêng.

Năm 2020, khi trở lại trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt – bối cảnh mà Covid-19 đã, đang và sẽ còn tạo nên những tổn hại sâu sắc cho cộng đồng – Dot Property Southeast Asia Awards ngoài sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ sinh thái ngành BĐS, sẽ còn thể hiện một bước tiến lớn đầy nhân văn trong sứ mệnh phụng sự xã hội.

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về những thông điệp giá trị từ hành trình phụng sự cộng đồng của Dot Property Southeast Asia Awards 2020, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Ông Ngọc Bùi – Head of Business Development, Dot Property Vietnam.

Chào ông Ngọc. Cảm ơn ông vì đã dành thời gian cho buổi trò chuyện hôm nay.

Thưa ông, được biết, sứ mệnh phụng sự cộng đồng là một mảnh ghép lớn và được đầu tư nhiều tâm huyết của giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2020. Ông có thể chia sẻ thêm về sứ mệnh đặc biệt này không ạ? 

Thật ra, sứ mệnh phụng sự cộng đồng đã là một phần của Dot Property Southeast Asia Awards từ khi giải thưởng này được sáng lập, chỉ là cách thể hiện có phần khác nhau.

Ở các mùa giải trước, sứ mệnh phụng sự cộng đồng được thể hiện ở việc tôn vinh những chủ đầu tư, đơn vị phát triển và dự án BĐS mang lại giá trị thực cho khách hàng, từ đó góp phần thúc đẩy xu hướng đó rộng khắp hệ sinh thái ngành, giúp cho người mua dù là mua ở hay mua để đầu tư thì vẫn được thừa hưởng những giá trị tốt nhất từ các sản phẩm BĐS.

Đó là câu chuyện dành riêng cho hệ sinh thái và cộng đồng ngành BĐS. Riêng năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 đang gây ra những tổn thất lớn lao cho xã hội, chúng tôi nghĩ rằng mình phải làm nhiều hơn, tạo nên một giá trị vượt ra khỏi giới hạn đó. Và chúng tôi quyết định tạo ra một nơi để tất cả mọi người chứ không riêng ngành BĐS có thể chung tay hỗ trợ các nhóm xã hội dễ bị tổn thương (người già, trẻ em, đồng bào vùng sâu vùng xa) trong giai đoạn khó khăn này. 

Với thông điệp “Stay Strong Together”, BTC hướng đến những điều tốt nhất mà ngành BĐS có thể tiên phong để hướng đến một xã hội vững vàng hơn ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, bằng việc tham dự Giải thưởng, các chủ đầu tư, đơn vị phát triển cũng như toàn bộ các đơn vị trong hệ sinh thái ngành BĐS sẽ chung tay đóng góp nguồn tiền vào những dự án thiện nguyện độc quyền mà Habitat for Humanity cùng Dot Property hợp tác triển khai tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, không chỉ các các đơn vị của ngành BĐS mà bất kỳ đơn vị hay cá nhân nào muốn đóng góp cũng có thể chung tay. 

Dự kiến, tại đêm Gala trao giải cũng sẽ diễn ra những tiết mục đấu giá những vật phẩm mang ý nghĩa đặc biệt, toàn bộ số tiền thu về cũng sẽ được sử dụng cho các hoạt động từ thiện.

PR2-1

Ông Ngọc Bùi – Head of Business Development Dot Property Vietnam

 

Lựa chọn sứ mệnh phụng sự cộng đồng khi các doanh nghiệp vẫn còn đứng trước nhiều thách thức giữa thời biến động, ông có nghĩ điều này có phần mâu thuẫn?

Ngược lại, tôi cảm thấy đây là một sứ mệnh tất yếu của ngành BĐS trong thời điểm hiện tại. 

“It’s our first duty to serve society” (Samuel Johnson). Phụng sự xã hội là vô cùng quan trọng nếu một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững. Khi xem phụng sự xã hội là trách nhiệm hàng đầu, doanh nghiệp cũng sẽ gây dựng được lòng tin nơi đối tác hiện có, thu hút đầu tư nơi các đối tác tiềm năng cũng như giữ nhân nhân tài trong chính doanh nghiệp. 

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn gây ra nhiều tổn thương cho xã hội, thì doanh nghiệp dù trong chính hoàn cảnh khó khăn và bất ổn nhưng vẫn sống tốt và thậm chí còn không quên trách nhiệm phụng sự cộng đồng sẽ thực sự khẳng định được vị thế của mình.

Tôi tin rằng, “Stay Strong Together” trong thời điểm này không chỉ là một thông điệp nhân văn và ý nghĩa, mà còn đại diện cho xu hướng tất yếu của ngành BĐS.

PR2-2

Phụng sự cộng đồng sứ mệnh tất yếu của ngành BĐS trong thời điểm hiện tại

Với vai trò là người truyền cảm hứng cho hành trình thiện nguyện tại BTC Dot Property Southeast Asia Awards 2020, ông có điều gì muốn nhắn gửi đến cộng đồng doanh nghiệp BĐS ạ?

Trong giai đoạn khó khăn như hiện tại, đây là một trong những hoạt động thiện nguyện có quy mô lớn vô cùng hiếm hoi trong cộng đồng BĐS nói riêng và trong xã hội nói chung. 

Như thông điệp “Stay Strong Together”, hành trình Dot Property Southeast Asia Awards 2020 sẽ giúp kết nối những tinh thần thiện nguyện trong cộng đồng vì một xã hội gắn kết và vững vàng hơn để cùng nhau vực dậy trong thời điểm đầy thử thách.

Bằng cách này, Dot Property Southeast Asia Awards 2020 sẽ không chỉ thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành BĐS, mà còn tiếp tục tạo nên và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. 

Nhân đây, tôi cũng mong muốn kêu gọi các đơn vị và cá nhân hãy cùng tham gia vào hành trình phụng sự xã hội của Dot Property Southeast Asia Awards 2020. Mọi đóng góp của quý vị sẽ là một phần vô cùng quý báu để tạo nên những giá trị lớn lao cho cộng đồng thông qua chương trình thiện nguyện đầy nhân văn này. 

Cảm ơn ông về những chia sẻ đầy tâm huyết.

Chúc Dot Property Southeast Asia Awards 2020 có một hành trình đầy ý nghĩa!

HÃY CÙNG DOT PROPERTY SOUTHEAST ASIA AWARDS 

CHUNG TAY VÌ MỘT XÃ HỘI VỮNG VÀNG HƠN TRONG THỜI KỲ THỬ THÁCH

Mọi đóng góp vào hành trình “Stay Strong Together” xin vui lòng liên hệ:
Contact person: Ngọc Bùi – Head of Business Development (Vietnam)
Hotline: 0379621845 
Mail to: [email protected]