Công dân của những nước lớn như Singapore và Malaysia không cần phải quan tâm đến thông tin này khi hộ chiếu của 2 nước được xếp hạng mạnh nhất thế giới theo xếp hạng của Arton Capital’s Global Passport Power Rank 2018. Tuy nhiên, công dân Việt Nam hoặc Philippines sẽ phải lo lắng khi hộ chiếu của hai nước được xếp vào hàng yếu, điều này khiến việc du lịch phần nào bị giới hạn.

Dù phát triển nhanh, tuy nhiên một số nước Đông Nam Á bị xếp hang hộ chiếu vào hàng yếu trên thế giới. Không chỉ khiến việc du lịch sang các nước EU trở nên khó khăn và tốn kém hơn mà còn gây trở ngại trong việc du học hoặc cơ hội làm việc tại nước ngoài.

Chính vì vậy, thị trường chứng kiến nhiều công dân Đông Nam Á  tìm kiếm cơ hội sở hữu Golden Visa thông qua các chương trình đầu tư nước ngoài như Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bồ Đào Nha. Một số khác tìm kiếm cơ hội du học cho con mình thông qua việc đầu tư bất động sản tại Úc hoặc Anh.

Xếp hạng độ mạnh hộ chiếu của các nước ASEAN

Singapore

Xếp hạng độ mạnh toàn cầu: 1

Miễn thị thực khi du lịch: 163 nước

Các quốc gia yêu cầu thị thực đáng lưu ý: Nga, Saudi Arabia

Với việc miễn thị thực khi du lịch EU và chương trình miễn Visa với US, công dân Singapore sở hữu quyền tự do di chuyển đến nhiều nước khác nhau.

Malaysia

Xếp hạng độ mạnh toàn cầu: 6

Miễn thị thực khi du lịch: 159 nước

Các quốc gia yêu cầu thị thực đáng lưu ý: USA, Canada

Hộ chiếu Malaysia có độ mạnh tương đương hộ chiếu Mỹ và Thụy Sĩ. Công dân Malaysia có quyền đi vào các nước EU mà không phải xin thị thực và có thể nộp đơn xin Cơ quan Du lịch Điện tử để đến Úc.

Thailand

Xếp hạng độ mạnh toàn cầu: 57

Miễn thị thực khi du lịch: 76 nước

Các quốc gia yêu cầu thị thực: UK, Úc

Công dân Thái Lan có thể đi du lịch mà không phải xin thị thực đến các nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản, nhưng riêng với các nước EU thì yêu cầu phải xin thị thực. Quá trình xin thị thực sang Mỹ dành cho người Thái được quản lý rất nghiêm ngặt.

Indonesia

Xếp hạng độ mạnh toàn cầu: 61

Miễn thị thực khi du lịch: 71 nước

Các quốc gia yêu cầu thị thực: Nhật Bản, EU

Hồng Kông và Ma-rốc những quốc gia mà người Indonesia có thể đi du lịch mà không cần thị thực. Tuy nhiên, gần như tất cả các nước châu Âu, kể cả các nước không thuộc EU, đều yêu cầu công dân Indonesia xin thị thực, và cả khi đi du lịch đến Úc.

Philippines

Xếp hạng độ mạnh toàn cầu: 68

Miễn thị thực khi du lịch: 63 nước

Các quốc gia yêu cầu thị thực: Hàn Quốc, USA

Đài Loan là một trong số ít những nơi cho công dân Philippines nhập cảnh mà không yêu cầu xin thị thực. Không giống như các quốc gia khác, công dân Philippines có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài và xin thị thực làm việc dễ dàng.

Vietnam/Laos

Xếp hạng độ mạnh toàn cầu: 80

Miễn thị thực khi du lịch: 51 countries

Các quốc gia yêu cầu thị thực: USA, EU

Hộ chiếu của Việt Nam và Lào được xếp đồng hạng trên đấu trường quốc tế về độ mạnh. Hộ chiếu Lào có thể nhập cảnh vào Nga và Mông Cổ mà không phải xin thị thực, trong khi đó công dân Việt Nam có thể đi Chile mà không cần xin thị thực.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!