Suốt một tháng qua, thị trường chứng khoán Việt Nam từ vị trí là một trong những thị trường phát triển tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nay lọt top thị trường giảm điểm mạnh nhất.

Thị trường đỏ liên tục khiến nhiều nhà đầu tư chùn tay. Những ai nắm trong tay danh mục chứng khoán đều đang nhắm đến việc rút lui. Thị trường chứng khoán vẫn đang trên đà giảm và chưa có dấu hiệu phục hồi. Đây là lúc các nhà đầu tư thận trọng, không đánh theo cảm tính. Hiện nay, tâm lý trên thị trường vẫn còn tiêu cực, nhiều người bán ra và trong ngắn hạn hạn có thể tiếp tục xu hướng này.

Cùng với đó, một kênh đầu tư khác vốn nóng sốt từ đầu năm đến nay cũng đang có dấu hiệu chững lại. Trước nhiều ý kiến cảnh báo nguy cơ bong bóng vỡ của thị trường đất nền từ chuyên gia, nhiều nhà đầu tư âm thầm rút chân khỏi thị trường để tránh là người sau cùng. Sau tết, các đặc khu kinh tế sôi nổi với giá đất lên nóng sốt thì bây giờ bắt đầu hạ sốt nhờ sự can thiệp của thị trường. Đất nền khu vực vùng ven thành phố vốn được coi là kênh đầu tư vàng tuy nhiên bắt đầu có tín hiệu thận trọng hơn đến từ người đầu tư.

Dạo một vòng thị trường trong nửa đầu năm 2018, thị trường tiền ảo bắt giảm mạnh và không còn là kênh đầu tư hấp dẫn như trước đây. Thị trường vàng ổn định không có nhiều biến động.

Vậy nhà đầu tư nên đầu tư vào đâu?

Trên thực tế các kênh đầu tư trên đều có cơ hội, nhưng cơ hội chỉ dành cho những nhà đầu tư thực sự muốn nhập cuộc.

Thị trường chứng khoán chững lại nhưng cũng là lúc loại bỏ những người chơi lướt ván hoặc chơi theo tin đồn và tâm lý đám đông. Chứng khoán là kênh đầu tư, chúng ta có nhà đầu tư chứng khoán, không phải là người chơi chứng khoán. Để thực sự đầu tư, tốt hơn hết, những nhà đầu tư cần tìm hiểu về tình hình hoạt động của công ty, báo cáo tài chính, cũng như lịch sử hoạt động để tìm được những mã chứng khoán tốt thực sự.

Thị trường đất nền nói riêng và thị trường bất động sản nói chung luôn là kênh đầu tư hấp dẫn. Dù vẫn còn tình trạng giá chưa minh bạch, cò đất đẩy giá tăng cao, tuy nhiên đây vẫn là kênh đầu tư mang lại nhiều cơ hội. Khi thành phố quy hoạch mở rộng kết hợp cùng tuyến Metro hoàn thành sẽ thay đổi bộ mặt của những vùng xung quanh. Bên cạnh đất nền, kênh đầu tư căn hộ cao cấp tại những quận trung tâm như quận 1, 3, 7, 2 cũng hứa hẹn mang lại cơ hội sinh lời ổn định trong tương lai.

Kênh đầu tư tiền ảo vẫn còn ẩn chứa nhiều rủi ro nhưng không hẳn không còn tiềm năng. Nếu bạn phân chia tài chính của mình làm 3 khoản an toàn, lợi nhuận và đầu tư mạo hiểm thì bạn vẫn có thể thử kênh này.

Tuy nhiên, bất kể bạn muốn đầu tư vào kênh nào, dừng quên cân đối tài chính với việc chia nhỏ vốn cho các khoản đầu tư để đảm bảo tính an toàn. Ngoài ra, không nên sử dụng khoản thu nhập thường xuyên bỏ hết vào đầu tư để tránh rủi ro ảnh hưởng đến khoản trang trải cho cuộc sống.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!