Người Sài Gòn không ai không biết câu “Ăn quận 5, nằm quận 3, xa hoa quận 1, trấn lột quận 4” gói gọn đặc điểm của 4 quận nổi tiếng ở Sài Gòn.

Sau bao nhiêu năm trôi qua, quận 5 dù phát triển nhanh nhưng vẫn là nhà bếp lớn của thành phố với vô số món ăn nức tiếng của người Hoa. Quận 1 vẫn giữ vị trí là trung tâm của nhà hàng, quán bar và vô số tụ điểm ăn chơi đắt đỏ sáng đèn hàng đêm của thành phố. Quận 4 nhờ sự nghiêm minh của pháp luật cũng dần rũ bỏ được tiếng xấu “trấn lột”.

Nhưng liệu nhà quận 3 có còn là mơ ước cho người Sài Gòn?

Trở lại Sài Gòn mấy chục năm về trước, quận 3 là khu vực nhà cửa lý tưởng nhất. Quận 3 gần kề quận 1 nhưng không đắt đỏ lại có hàng loạt biệt thự, cư xá khang trang. Các tuyến đường Tú Xương, Ngô Thời Nhiệm, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Thị Diệu, Vườn Chuối vừa rợp bóng cây, vừa vắng vẻ là nơi an cư lý tưởng. Đặc biệt, nơi đây không có hàng quán, chợ búa ồn ào, người dân có được giấc ngủ yên lành.

Nhưng đó là quận 3 của vài chục năm về trước. Hiện nay, nhà quận 3 không còn là nơi ở mơ ước như xưa dù giá nhà vẫn rất đắt đỏ.

Xét về lịch sử phát triển, quận 3 phát triển sớm, các cư xá, khu đô thị giờ đã cũ đi, quỹ đất ở đây bị eo hẹp, các dự án mới bị giới hạn diện tích và không gian. Trong khi đó, xu hướng sống mới lại ưa chuộng không gian xanh rộng rãi và các tiện nghi khác như hồ bơi, hay công viên sinh thái.

Một điểm khiến nhà quận 3 không còn được ưa chuông là nếu khi xưa quận 3 yên tĩnh bao nhiêu thì bây giờ, các tuyến Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ khởi Nghĩa lại inh ỏi còi xe mỗi giờ cao điểm. Tình trạng kẹt xe khiến việc di chuyển thực sự trở thành ác mộng. Trong khi đó, người dân có sự lựa chọn gần quận 1 thuận tiện hơn như quận Bình Thạnh, quận 2.

Các dự án căn hộ cao cấp quận 3 đang bị lu mờ trước Quận 2 hiện đại, theo kịp nhịp sống Tây hay Quận Bình Thạnh không đắt đỏ lại có không gian sống thoải mái. Đặc biệt cơ sở hạ tầng ở các quận vòng ngoài này lại đang được đầu tư với nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai, khiến quận 3 càng kém hấp dẫn hơn.

Có lẽ giá nhà quận 3 vẫn mắc, nhưng đây không còn là phòng ngủ mơ ước như thời xưa để mọi người phải nhắc về. Đây được coi là thách thức với những chủ đầu tư cho các dự án ở quận 3 như Serenity Sky Villas, Léman Luxury Apartments Grand Central… liệu có thể đủ sức hấp dẫn để khôi phục lại vị trí của quận 3?

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!

Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!