Làm gì với tháng lương 13?

Thời điểm cuối năm cũng là lúc bạn bắt đầu mong ngóng thưởng cũng như lương tháng 13. Nhưng trước khi chi bộn cho các khoản mua sắm, hãy lên kế hoạch chi tiêu thật khôn ngoan hơn cho khoản thưởng và lương tháng 13 này.

 

Trả nợ

Khoản chi đầu tiên chắc chắn phải là xóa nợ. Ai cũng muố bắt đầu một khởi đầu mới tươi sáng không nợ nần và chắc chắn chủ nợ của bạn cũng đang chờ đời tiền về cuối năm. Vậy nên, trước khi vung tay tiêu xài, hãy chắc chắn làm sạch sổ nợ của mình.

Tiết kiệm

Để tiến gần đến hơn ngôi nhà mơ ước của mình nên phải luôn ghi nhớ tiết kiệm. Trích một khoản nhỏ lương thưởng vào quỹ mua nhà. Bạn cũng nên bắt đầu tìm kiếm nhà và tìm hiểu chính sách vay mua thích hợp để điều chỉnh kế hoạch trong năm mới.

Trích vào quỹ dự phòng cho tình huống khẩn cấp

Bạn đã có quỹ dự phòng phòng trường hợp khẩn cấp như đau ốm bất ngờ hay tai nạn? Thường mọi người sẽ dồn khoản tương đương 3 tháng lương của mình cho quỹ này. Mở một tài khoản ngân hàng riêng hoặc gửi tiền tiết kiệm và gửi phần tiền lương tháng thứ 13 của bạn vào đó để đảm bảo số dư của quỹ ở mức an toàn.

Mở rộng khoản đầu tư

Chắc chắn bạn không muốn giới hạn khoản thu nhập của mình từ một nguồn lương duy nhất. Khi có tiền, bạn hãy nghĩ đến kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, bất động sản…

Bên cạnh đó, việc đầu tư vào bản thân cũng là một ý kiến không tồi. Bạn có thể đăng ký khóa học nâng cao chuyên môn như môi giới, giao tiếp, đầu tư, nghệ thuật bán hàng…hoặc học thêm một khóa học kỹ năng mềm khác như thiết kế đồ họa, học đàn, học làm bánh… để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.