Liệu những thay đổi trong xu hướng du lịch có thể định hình nên tương lai của ngành bất động sản?

Với xu hướng du lịch ngày một thay đổi, các khách sạn ở Việt Nam cũng cần bắt kịp xu hướng để phù hợp hơn với thị hiếu của du khách. Theo đó, các công ty bất động sản đã nghiên cứu các dạng khách du lịch khác nhau và những ảnh hưởng của họ đến ngành kinh doanh đầy triển vọng này.

  1. Khách du khách lớn tuổi

Nhóm này gồm những người trên 65 tuổi. So với trước đây, độ tuổi này đi du lịch ngày càng nhiều hơn. Đây là nhóm đối tượng mà Việt Nam có thể dễ dàng thu hút, cụ thể với hơn 1 thập kỷ qua, nhóm du lịch bạc đến từ Châu Âu đã tăng gần 50%. Việc nhóm này sở hữu nguồn thu nhập khả dụng lớn hơn đã bù trừ cho sự thiếu hụt nhóm du khách trẻ trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Ngành du lịch nên chú trọng đến nhóm tuổi bạc, đặc biệt trong các mùa thấp điểm vắng khách bằng cách tổ chức các tour và hoạt động phù hợp với độ tuổi này. Savills dự đoán rằng nhu cầu du lịch của họ vào những dịp lễ sẽ còn tăng trưởng, và nhóm này có thể sẽ tham gia nhiều Tour khác nhau trong cùng 1 năm.

2. Nhóm du khách kinh doanh

Việt Nam đang dần trở thành trung tâm kinh doanh nhộn nhịp. Nhật Bản tăng cường đầu tư để tận dụng một nền kinh tế đang trong đà bùng nổ. Vì vậy ngành khách sạn cần phải tạo không gian thuận lợi và thoải mái nhất cho nhóm khách kinh doanh nước ngoài này.

Thiết kế phòng, căn hộ rộng rãi với khu sinh hoạt chung đang là xu hướng được kỳ vọng thể cạnh tranh với loại hình căn hộ dịch vụ và Airbnb. Trải nghiệm của người dùng được nâng cao nhờ công nghệ hiện đại như nhận dạng khuôn mặt để check-in nhanh chóng. Các cải tiến khác bao gồm thay đổi khu vực để các doanh nhân có thể làm việc, gặp gỡ nhân viên hay đối tác ngay tại khách sạn để tiết kiệm thời gian.

3. Du khách đơn lẻ

Số lượng khách du lịch lẻ ngày càng gia tăng. Thông thường họ sẽ phải trả các khoản phí phụ thu, nên ngành du lịch đang hỗ trợ nhóm đối tượng này bằng cách gỡ bỏ các gánh nặng tài chính thông qua việc tạo ra các ưu đãi dành cho người du lịch một mình. Du khách lẻ thường là những khách du lịch bụi đổ vào Việt Nam trong chuyến hành trình khám phá Đông Nam Á của họ, họ gồm nhóm du khách lớn tuổi và du khách nữ dễ dàng sắp xếp online và chủ động lịch trình.

4. Khách du lịch xanh

Là những người có ý thức về môi trường. Đây có thể chưa phải là nhóm đối tượng ưu tiên đối với Việt Nam nhưng ngành khách sạn cần chú ý rằng du lịch sinh thái là một trong những sản phẩm phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch, theo Tổ chức Du lịch Thế giới.

Sự bền vững sinh thái sẽ trở thành một tiêu chuẩn, và thậm chí là tiêu chuẩn quan trọng như xếp hạng sao của các khách sạn. Thức ăn cần phải có nguồn gốc từ địa phương, điện cần được cung cấp từ năng lượng mặt trời và việc đóng góp một điều gì đó cho cộng đồng địa phương sẽ rất được xem trọng.

Liệu xu hướng kiến trúc trong tương lai có đáp lại sự thay đổi này?

Xu hướng du lịch thay đổi đồng nghĩa với việc các kiến trúc xây dựng phải thích ứng. Cùng lúc với việc cung cấp nhiều sự lựa chọn nghỉ ngơi hơn dưới dạng căn hộ dịch vụ và hostel, các nhà phát triển dự án cần quan tâm đến thiết kế của tòa nhà. Yếu tố bền vững sinh thái và năng lượng xanh đều là những yếu tố quan trọng. Công nghệ tiếp tục là một ưu tiên hàng đầu và khách sạn sẽ không chỉ đơn thuần là một nơi để ngủ.

Tăng diện tích cho khu vực chung, cơ sở vật chất được tăng cường. Savills còn dự đoán các các nhà đồng khai thác có thể xem xét đến việc tạo thương hiệu khách sạn của riêng họ. Tuy nhiên, không phải chỉ có các đô thị mới có thể thu hút khách du lịch, các địa điểm ít biết đến hơn cũng sẽ có lợi. Và đây chính là điểm mà Việt Nam có thể phát triển bởi hiện nay trong nước vẫn còn nhiều khu vực chưa được khai thác du lịch.

Cần tìm mua hoặc thuê nhà? Click tại đây để tham khảo gần 300,000 tin rao bất động sản nhà phốcăn hộbiệt thự khắp Việt Nam!
Cần bán hoặc cho thuê nhà? Click tại đây để được đăng tin rao bán cho thuê nhà phốcăn hộđấtbiệt thự miễn phí không giới hạn tiếp cận hàng trăm lượt tìm kiếm mỗi ngày!