Thị trường giữ vững phong độ là điều rất quan trọng. Chính vì vậy, việc quan sát những chỉ số sẽ giúp nhận định tình trạng hiện tại cũng như có những dự đoán và mong đợi ở thị trường trong tương lai. Chỉ số GDP Việt Nam tăng 5,7%, đây chỉ là tăng cận biên nếu so với cùng kỳ năm 2016. Cùng với đó FDI cho thấy dấu hiệu tốt khi tăng 55%. Nhật Bản vẫn là nước đầu tư lớn nhất với 4.6 tỷ USD đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Lượng du khách tăng 30% so với năm ngoái. Gần ¾ trong số đó đến từ khu vực châu Á. Chủ đầu tư  đã nhanh chóng đón đầu thị trường bằng việc tăng số lượng phòng khách sạn. Đây có thể là một trong những nguyên nhân làm giảm giá phòng nhưng trước tỷ lệ đặt phòng tăng lên trong năm thì nhu cầu tăng số lượng phòng khách sạn cần được chú ý đến.

Thị trường bất động sản

Đối với thị trường bất động sản, theo những dữ liệu gần đây của Savills, căn hộ dịch vụ ở Tp Hồ Chí Minh đã tăng lên. Lượng cung và tỷ suất sử dụng tăng lên trong cả năm dù có giảm nhẹ so quý trước với trước đó. Lượng thuê ổn định bằng với cùng kỳ năm ngoái nhưng khi so toàn năm con số tăng lên 2%.

Ở khu vực căn hộ, lượng cung vẫn giữ vững. 14 dự án mới sẽ được tăng thêm vào danh bạ của Tp Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2020. Trong quý II năm nay, có thêm bốn dự án mới bổ sung cho giai đoạn tiếp theo của bảy dự án đang hoạt động nâng số căn hộ lên 4.700 căn.

Tin đáng chú ý là thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận số lượng giao dịch lớn nhất tính từ năm 2011. Điều này đã giúp doanh số tăng 33% so với quý trước và 67% so với năm trước. Với những con số này, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào thị trường căn hộ.

Tuy nhiên, thị trường biệt thự và nhà phố lại có diễn biến khác. Nguồn cung hạn chế đã làm giảm số lượng giao dịch. Trong khi đó, nhà phố chiếm 85% tổng doanh số bán cho thấy một nhu cầu lớn ở phân khúc này.