Theo thông tin từ Tổng cục thống kê, thị trường bất động sản Việt Nam thu hút hơn 600 triệu USD vốn FDI là tín hiệu đáng mừng trong ngành. Con số này tăng gấp 2 so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ tháng 1 đến nay, thị trường bất động sản Việt Nam nhận được nhiều dấu hiệu đáng mừng.

Theo bộ phận quản lý nhà ở và thị trường bất động sản của Bộ Xây dựng, trong tháng 4 đã có 1.050 căn hộ được bán tại Hà Nội, tăng 5% so với tháng trước. Ở Thành phố Hồ Chí Minh, 1,170 căn hộ được bán tăng 7%.

Cùng với đó, số lượng doanh nghiệp bất động sản cũng đang tăng mạnh. Trong 5 tháng đầu năm, có khoảng 1859 doanh nghiệp tăng 72,8% về số lượng và 43.8 % về vốn so với năm 2016.

Những con số này là dấu hiệu tích cực cho thị trường nhà ở Việt Nam. Cùng với đó là nhiều chính sách phát triển của nhà nước được kỳ vọng sẽ đem lại ổn định và tăng trưởng cho ngành.

Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA), trong tháng 5, FDI đổ vào thị trường đạt mức gần 52,7 tỷ tăng 65% trong đó 40 tỷ USD được đổ vào các dự án resort.

Lý giải cho tỷ trọng lớn của các dự án resort là do tiềm năng phát triện dựa trên nhu cầu của lượng khách du lịch đang không ngừng tăng. Từ tháng 1 đến tháng 5, cả nước đón 5,2 triệu lượt khách nước ngoài tăng 29,6 % so với năm ngoái. Khách du lịch tăng nhanh trong những năm qua đã thu hút những nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường đặc biệt là các dự án resort.

Theo đó, hàng loạt dự án resort cao cấp được đầu tư, mà tập trung nhiều ở các thành phố du lịch, đặc biệt là thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Một số tên tuổi lớn đang tích cực tham gia vào ngành như CapitaLand, Keppel Land, Hongkong Land, Sulyna Hospitality…

Không chỉ có những nhà đầu tư nước ngoài, nhiều tập đoàn nội địa cũng đầu tư vào các dự án resort trên cả nước. Một số cái tên lớn trong ngành như FLC và Vin Group, Sun Group  cũng sở hữu cho mình nhiều khu resort sang trọng như FLC có FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, Vin Group có VinPearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc, Sun Group có Inter Continental Danang Sun Penninsula Resort, Premier Village Danang Resort…

Thị trường bất động sản Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhiều bước chuyển lớn trong những năm tới.

(nguồn Vietnamnet)