Giải thưởng Sàn giao dịch bất động sản tốt nhát việt Nam
Giải thưởng Sàn giao dịch bất động sản tốt nhát việt Nam

Các đại lý bất động sản tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành cầu nối thông tin cho người bán và người mua. Với thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam, ngày càng có nhiều người nước ngoài tìm mua bất động sản tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác như Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng.

Tuy  nhiên, việc sở hữu bất động sản của công dân không mang quốc tịch Việt Nam gặp nhiều khó khăn dù chính phủ đã nới lỏng quyền sở hữu nhà đất cho người nước ngoài từ năm 2015. Có nhiều luật và quy tắc cần phải cân nhắc, chính vì thế, dịch vụ từ các đại lý bất động sản ra đời để giải quyết các vấn đề khó khăn này.

VINestate trở thành “Cửa hàng một điểm đến” (One-stop shop) cung cấp  đầy đủ dịch vụ bất động sản ở Việt Nam. VINestate tự tin cung cấp dịch vụ mô giới, quản lý bất động sản, tư vấn đầu tư và nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng về sự chuyên nghiệp cũng như trình độ chuyên môn cao. Khách hàng quốc tế tin tưởng vào những dịch vụ tốt nhất mà VINestate cung cấp. VINestate hoàn toàn xứng đáng nhận giải thưởng Sàn giao dịch bất động sản tốt nhất Việt Nam của The Dot Property Vietnam Awards 2017.

Nhà sáng lập VINestate, ông Oleg Morozov đã có những chia sẻ về thị trường Việt Nam cũng như những điểm giúp VINestate nổi bật so với đối thủ.

VINestate tự nhận mình là “Cửa hàng một điểm đến” cung cấp dịch vụ bất động sản tại Việt Nam, VINestate đã làm như thế nào? Điều gì khiến VINestate khác biệt so với các công ty bất động sản khác?

Thường các công ty địa phương làm việc dựa trên danh sách nhà phát triển dự án mà họ có hợp đồng. Chúng tôi được làm việc với những nhà phát triển dự án lớn nhất và quan trọng nhất Việt Nam. Chúng tôi còn là công ty duy nhất tại Việt Nam được thành lập chuyên cung cấp dịch vụ cho người nước ngoài, chúng tôi biết rõ các thủ tục cũng như am hiểu cách thức hoạt động của thị trường.

Ông lý giải như thế nào về sự tăng trưởng đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm qua? Liệu xu hướng tăng sẽ còn tiếp tục?

Bên cạnh các yếu tố như sự phát triển tự nhiên của thị trường, tăng trưởng liên tục của nền kinh tế, yếu tố chính trị và xã hội ổn định, chúng tôi cho rằng nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng vốn đầu tư FDI trong ngành bất động sản là do thay đổi luật nhà đất cho phép người nước ngoài sở hữu căn hộ và biệt thự ở Việt Nam. Không chỉ có số ít những người nước ngoài đủ tiêu chuẩn mới được phép mua bất động sản, hiện nay, bất cứ người nước ngoài nào ở Việt Nam đều được phép mua. Thêm vào đó, chủ sở hữu còn được phép sử dụng bất động sản để tạo thu nhập và sử dụng nó như tài sản thế chấp với các tổ chức tín dụng.

Nhận thấy nhà nước có xu hướng nới lỏng các luật về quyền sở hữu của người nước ngoài tại Việt Nam, chúng tôi cho rằng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng, ít nhất đến giữa năm.

Nhà đầu tư nước ngoài cần biết điều gì về thị trường bất động sản Việt Nam? 

People exchanging house keys.Trước tiên, chúng tôi muốn lưu ý rằng thị trường bất động sản tại Việt Nam còn rất mới, đây là điểm thu hút nhiều nhà đầu tư lẻ cũng như những tập đoàn lớn đến Việt Nam. Những nhà đầu tư trong nước am hiểu rõ thị trường nên có những lựa chọn rất cẩn thận. Chính vì vậy rất khó để thu hút sự chú ý và kêu gọi họ đầu tư vào thị trường. Khi bước vào thị trường này, nhà phát triển dự án cũng như nhà đầu tư cần phải tỉnh táo, sáng suốt hơn, kiểm tra kỹ từng chi tiết của dự án. Thiết kế thông minh, dự án xanh, cắt giảm chi phí, cải thiện tiện nghi nội thất và thiết bị trong căn hộ là những yếu tố quan trọng cần chú ý đồng thời không quên đầu tư cả vào Marketing. Cần tập trung vào các yếu tố này để tạo nên một dự án thành công.

Đâu là thị trường chính ở Việt Nam? Thành phố, khu vực nào mà VINestate đang tập trung phát triển bất động sản?

Nha Trang là thành phố biển nổi tiếng và quen thuộc ở Việt Nam. VINestate còn tập trung vào thị trường thành phố Hồ Chí Minh, đây là nơi bùng nổ bất động sản và sẽ tiếp tục tăng trưởng. Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tại Hà Nội và một số thành phố ven biển khác.

VINestate vừa nhận giải thưởng sàn giao dịch bất động sản tốt nhất Việt Nam 2017, giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào với công ty? Khách hàng có thể kỳ vọng gì về VINestate trong tương lai?

Hiện tại VINestate vẫn là một công ty rất trẻ, và trong những năm gần đây, thị trường bất động sản cạnh tranh nhiều, chính vì thế chúng tôi vô cùng tự hào khi nhận được giải thưởng này. Thành lập công ty ở nước ngoài là một thử thách lớn, nhất là khi không có một công ty lớn phía sau hỗ trợ. Chúng tôi vô cùng trân trọng giải thưởng này như minh chứng cho những nỗ lực và đóng góp của mình cho sự phát triển của thị trường bất động sản tại Việt Nam. VINestate tin rằng, giải thưởng này sẽ khích lệ để chúng tôi phát triển nhiều hơn nữa và tiếp tục mang đến những dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng.